Bà Barbara và ông Neil Bush thăm trường Tiểu Học Walnut để mở đầu ‘National Read Aloud Month’

Tháng Ba là “National Read Aloud Month” (tháng toàn quốc đọc sách lớn tiếng), và bà Barbara Bush và người con trai là ông Neil đã đến trường Tiểu Học Walnut Bend hôm 2 tháng Ba, 2016, để giúp chú ý đến kỷ niệm thường niên này. Tổ chức Barbara Bush Houston Literacy Foundation từng hợp lực với HISD và 14 tổ chức văn hóa khác ở Houston để gia tăng ý thức về tầm quan trọng của đọc sách để các em có thể học hành, lớn lên, và thành công.

“Thật vui khi thấy người ta đến với nhau về văn hóa,” ông Neil Bush nói. “Chúng ta không xấu hổ để dùng mẹ tôi để lôi kéo sự chú ý đến tầm quan trọng của văn hóa.”

Trong khi bà Barbara đọc sách với học sinh lớp một, ông Neil dẫn đầu một cuộc họp báo trong thư viện trường cùng với ủy viên Giáo Dục Greg Meyers, Giám Đốc Giáo Dục Thành Phố Houston và cựu ủy viên HISD là Juliet Stipeche, chủ tịch hội Legacy Community Health là Katy Caldwell, Phó Chủ Tịch công ty Phillips 66 là Debbie Adams, và trưởng Phòng Học Thuật HISD là Andrew Houlihan.

Ts. Houlihan đã đưa ra lời kêu gọi hành động, khi nói rằng HISD cần thêm người tình nguyện để đọc sách cho các học sinh lớp một qua chương trình Read Houston Read của khu học chánh này. “Những gì cần là 30 phút mỗi tuần để thay đổi cuộc đời một đứa trẻ,” ông nói như thế.

Hiệu trưởng trường Walnut Bend là Michelle Dahlquist cũng bày tỏ sự đồng ý khi trích lời Ts. Seuss, nếu còn sống đến ngày nay ông được 112 tuổi: “Quý vị không bao giờ quá già, quá khùng điên, quá man dại, để cầm một cuốn sách và đọc cho một đứa trẻ.”

Ủy Viên Meyers nhấn mạnh đến sự quan trọng của hợp tác trong  việc chống với nạn mù chữ, và ông nói thêm rằng còn nhiều việc phải làm. Ông nói, “Chúng ta đã đi một quãng xa, và các sinh hoạt như thế này đề cao những nhu cầu thật cần thiết. HISD không thể đơn độc thi hành.”

Ông Neil Bush chấm dứt chương trình với một thông báo ngạc nhiên qua đoạn phim video ngắn: cầu thủ bóng rổ đội Houston Rockets là Dwight Howard xuất hiện với bà Barbara Bush và cho biết là ông đã gia nhập nhóm các ngôi sao của bà để cổ vũ văn hóa, trong đó gồm các cầu thủ dã cầu đội Houston Texan là J.J. Watt và cựu thủ quân đội Houston Oiler là Dan Pastorini.