Nghiên cứu khoa học với Smithsonian hứa hẹn lợi ích lâu dài cho học sinh HISD

HISD vừa mới hoàn tất năm năm nghiên cứu với tổ chức Smithsonian Science Education Center (SSEC), và các bài học được từ đó sẽ có lợi cho học sinh trong những năm sắp tới.

Cuộc nghiên cứu này thẩm định hiệu quả của cách giảng dậy khoa học mang tên Leadership and Assistance for Science Education Reform (LASER) của SSEC trong ba tiểu bang, sử dụng tài trợ Investing in Innovation (i3) của Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ. Trong HISD, cuộc nghiên cứu này theo dõi thành tích học vấn của gần 9,500 học sinh tại 26 trường từ 2011 đến 2016.

Các kết quả cho thấy chương trình giảng dậy khoa học này có ảnh hưởng tích cực, có thể đo lường được trên thành tích học sinh trong HISD – và không chỉ có môn khoa học.

“Ngay cả các học sinh không muốn đọc sách cũng tích cực đọc sách để biết những gì các em có thể học hỏi thêm nữa qua những sinh hoạt vừa hoàn tất,” ông Richard Walters nói, ông là một giáo chức tại trường Garden Oaks Montessori.

Cải tiến khả năng đọc sách đặc biệt được nhận thấy trong các học sinh đang học tiếng Anh. Quản Lý Học Trình Khoa Học cấp Tiểu Học của HISD là bà Teresa Phillips đã đến thăm một nhóm học sinh lớp hai có tham dự trong chương trình, các em vừa mới hoàn tất một bài về chu kỳ đời sống con bướm và bà ngạc nhiên khi thấy phẩm chất trong phần thảo luận của các em.

Bà nói, “Đây là những học sinh lớp hai, và các em đã có ý niệm, có từ vựng. Các em có thể nói như các chuyên gia về những gì các em đã học. Nó có thể không được thấy trong một bài thi tiêu chuẩn, nhưng đó là loại khả năng lâu dài.”

Các ban quản trị HISD dự định tiếp tục hỗ trợ chương trình này qua việc thực hiện một số phim video LASER để phát triển chuyên môn cho các giáo chức trong PowerUp HUB của khu học chánh này.

Để tìm hiểu thêm về các ảnh hưởng của cuộc nghiên cứu LASERi3 trong HISD, hãy xem phim video về các học sinh học hỏi lẫn nhau, hay xem bằng chứng mạnh mẽ về kết quả học sinh thăng tiến.