Học sinh HISD biết thêm về kỹ nghệ ngoài khơi trong OTC

Hội nghị “Offshore Technology Conference” đường như là một sinh hoạt lớn nhất Houston trong tuần lễ từ 2-6 tháng Năm, 2016, và khoảng 83 học sinh HISD sẽ có mặt. Hội nghị OTC thu hút các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới đến với nhau để trao đổi tư tưởng và kiến thức kỹ thuật, khoa học tân tiến về kỹ thuật ngoài khơi. Năm trước, hơn 94,700 người đã đến tham dự.

Các học sinh đã ghi danh trong lớp Petroleum Academies của trường Energy Institute và Westside High School đang dự OTC (xem chi tiết bên dưới). Trung Tâm Giáo Dục Năng Lượng IPAA/PESA đã thiết lập các học viện này tại bốn trường trung học II cấp của HISD với mục đích làm cho môn toán và khoa học trở nên có ý nghĩa hơn và quan trọng hơn, cũng như giải quyết sự mất mát được ướng lượng 50 phần trăm số chuyên gia kỹ sư và khoa địc chất vì tuổi già. Trường Milby High School Young Women’s College Preparatory Academy cũng có các lớp Petroleum Academies.

“Các học sinh này đang tìm cách liên lạc với các chuyên gia kỹ nghệ trên toàn thế giới,” Điều Hợp Viên STEM của Energy Institute là René Flores nói. “Họ cũng còn củng cố các khả năng quan trọng của thế kỷ 21 cần thiết để trở nên một học sinh tốt nghiệp toàn cầu của HISD – cách xử thế chuyên nghiệp, hoạt động nhóm và hợp tác, và các khả năng giao tiếp và trình bày.”

Các học sinh được đề cử bởi giáo chức và nhóm lãnh đạo nhờ thành tích học vấn và phong thái chuyên nghiệp. Đây là chi tiết về các học sinh tại OTC.

3 tháng Năm: Những học sinh thắng giải cuộc thi BSEE

Tám học sinh của trường Westside High School đã thắng giải cuộc thi Bureau of Safety and Environmental Enforcement Challenge tại Đại Học Houston (xem nối kết ở đây) được mời nhận giải trong cuộc họp báo của BSEE, từ 2g đến 2g50 ngày thứ Ba, 3 tháng Năm, trong những phòng 406-407, lầu 2, trung tâm NRG. Các học sinh thắng giải là Borham Amin, Darian Arasteh, Issam Bernawi, Nicolas Gutierrez, Francisco Llano, Daniel Lutz, Xander Ly, và Thomas Nassab. Các em thắng giải vì đã dùng kỹ thuật tân kỳ để thiết kế một mạch năng lượng, thay đổi một trực thăng, và đề ra một kế hoạch để tối đa hóa số điểm.

4 tháng Năm: Đi thăm OTC

Năm mươi học sinh lớp chín từ trường Energy Institute được mời bởi BP để tham dự, và các em lần đầu tiên được đi thăm cơ sở BP, một sự trình bày kỹ thuật, và đi xem phòng triển lãm OTC có các dụng cụ và kỹ thuật mới nhất trong sự tiềm hiểu và sản xuất dầu khí. Chuyến đi bắt đầu lúc 10g30 sáng tại trung tâm NRG. Trong các niên khoá 2013-14 và 2014-15, 200 và 250 học sinh lớp chín đến OTC để nghê các giám đốc năng lượng hàng đầu và đi thăm nghị hội.

5 tháng Năm: Viện Giáo Dục Năng Lượng

Hai mươi lăm học sinh lớp 10 và 11 từ Energy Institute sẽ có mặt tại Energy Education Institute của OTC từ 7g30 sáng –3g chiều tại trung tâm NRG, do sự ưu đãi của ExxonMobil. Các em sẽ tham dự một buổi hội thảo giáo dục năng lượng miễn phí, nguyên ngày, và các giáo chức sẽ được thông tin trọn bộ về các ý niệm khoa học về năng lượng và tầm quan trọng của nó trong khi khám phá thế giới dầu khí và việc sản xuất. Các sinh hoạt của học sinh gồm một diễn giả chính, đi thăm các triễn lãm kỹ thuật dầu khí dẫn đầu thế giới, và sinh hoạt thực tập, tất cả có tương quan với các tiêu chuẩn khoa học của Texas Essential Knowledge and Skills. Muốn biết thêm thông tin, vào nối kết  này.

5 tháng Năm: Tiệc OTC

Trong sinh hoạt chưa từng có,  10 học sinh lớp 10 và 11 của Energy Institute sẽ chính thức trình bày các đề tài năng lượng và ý tưởng cho các giám đốc OTC trong bữa tiệc buổi trưa. Đây là một sinh hoạt uy tín thường được dành cho phần trinh bày các ý niệm năng lượng hàng đầu trên thế giới mà đã từng được hiệu đính và thanh lọc. Các phần trình bày trong tiệc này được chọn bởi các thành viên của ban giám đốc OTC, họ đã đến thăm trường Energy để làm việc với các học sinh về sự phát triển ý tưởng và đồ án.

STEM trên toàn HISD

HISD đặt ưu tiên việc giáo dục STEM và có nhiều loại chương trình STEM trên toàn học khu. Trường Furr High School có lớp Petroleum Engineering Technology Futures Academy, và học sinh trường Booker T. Washington đang làm một hỏa tiễn và dự định đến White Sands, New Mexico, vào hè này để phóng hỏa tiễn như hè năm trước. Các học sinh lớp kỹ sư trường Chavez High School đang làm việc với NASA để gửi một mẩu thí nghiệp vào trạm không gian quốc tế, và trường Austin High School đang đi đúng đường để trở nên một trường trung học hàng hải đầu tiên trong nước.

Để xem đầy đủ danh sách các trường STEM, hãy vào trang www.houstonisd.org/stem. Ngoài những trường này, HISD có các con đường STEM tại các trường trung học sau: Austin, Bellaire, Eastwood, Houston Academy for International Studies, Lamar, Madison, Sam Houston, Westbury, và Wheatley.