HISD sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh về đại học cho các trường đại học da đen

Hàng trăm học sinh trung học I và II cấp của HISD sẽ có cơ hội gặp gỡ các đại diện thu nhận từ các trường đại học da đen trước đây tại tổ chức HISD College Summit for HBCUs.

Historically black colleges and universities (HBCUs – các đại học da đen trong lịch sử) tọa lạc ở Texas và Louisiana sẽ có đại diện, và thông tin tổng quát sẽ được cung cấp về hơn 100 HBCU trên toàn quốc. Các học sinh từ lớp 6 – 12 cùng với phụ huynh được mời tham dự. Sinh hoạt miễn phí này sẽ gồm phần trình bày đại học và các khóa họp nhắm đến trợ giúp tài chánh và thu nhận vào đại học.

“Theo học một HBCU đã thay đổi đời tôi,” quản lý chương trình EMERGE của HISD là Steven Chambers nói, ông sẽ là một diễn giả trong tổ chức này. Ông là một sinh viên tốt nghiệp trường Hampton University. “Hội nghị thượng đỉnh HBCU sẽ đưa học sinh biết đến nhiều loại cung ứng đa dạng của các trường cũng như nêu rõ những ảnh hưởng của HBCU trên đức tính và sự tin tưởng của học sinh ghi danh.”

Các đại diện sẽ có mặt từ các đại học hai và bốn năm sau đây: Huston-Tillotson University, Jarvis Christian College, Prairie View A&M University, Southwestern Christian College, Texas College, Texas Southern University, Wiley College.

Sinh hoạt này được tổ chức bởi Sở Chuẩn Bị Đại Học của HISD. Chuyên chở sẽ được cung cấp từ một số trường. Năm nay, khu học chánh củng cố nỗ lực chuẩn bị đại học bằng cách dàn trải 20 cố vấn đại học và 10 quản lý đại học cho các trường trên toàn học khu.