Việc xây cất trường mới DeBakey tiến hành mau chóng

Trung Tâm Y Tế Texas không bao lâu sẽ có thêm khu lân cận mới khi việc xây cất trường mới DeBakey High School for Health Professions tiến hành với tốc độ đều đặn.

<!–<!–
20160422_DeBakey – Images by Houston Independent School District

Nằm trong chương trình bông phiếu được cử tri tán thành năm 2012, trường DeBakey sẽ nhận được một cơ sở năm tầng, rộng 198,000-bộ-vuông, tọa lạc về phía tây của dẫy Trung Tâm Y Tế.

Cở sở trị giá $64.5 triệu này sẽ chứa từ 900 đến 1,000 học sinh và có đặc điểm là dụng cụ huấn luyện y khoa hiện đại với các phòng thí nghiệp về nha, phục hồi, và chăm sóc bệnh nhân. Các phòng giả bệnh viện và phòng thí nghiệm nhằm để mô phỏng các phòng nghiên cứu thực sự cũng sẽ được bao gồm trong cơ sở mới này.

“Từ tháng Giêng, chúng tôi đã hoàn tất việc đổ nền và dựng sườn bên ngoài cơ sở này,” Quản Lý Đồ Án của HISD là Steven Gee nói. “Điểm mốc lớn sắp tới sẽ là bao khô cơ sở, có nghĩa chúng tôi không phải lo lắng về các yếu tố bên ngoài sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nó còn được gọi là đóng kín cơ sở.”

Với các khung thép hiện hoàn tất, việc thiết kế hệ thống cơ khí và điện và chống nước đang tiến hành, cũng như sườn bên trong. Việc ráp cửa kính sẽ tiếp theo trong những tháng tới, ông Gee nói, ông nhận xét rằng đồ án này theo đúng chương trình.

Các đồ án cho trường mới này gồm một khu vực ăn chung với ánh sáng trời, các văn phòng hành chánh, và một khu đa dụng và trung tâm đại học với các bàn ghế có thể di chuyển ở tầng một. Tầng hai, ba và bốn sẽ gồm các lớp, một thư viện, một khu học hành uyển chuyển là nơi có các phòng thí nghiệm y khoa, nha, kỹ thuật y tế và chăm sóc bệnh nhân.

Tầng trên cùng sẽ có phòng thể dục của trường, nhà hát hộp đen, phòng nghệ thuật, và phòng học nhạc được sử dụng phối hợp với dàn nhạc Texas Medical Center Orchestra. Các kiến trúc sư còn lập một khu vực ngoài trời trên đỉnh của cơ sở này và một sân thượng trên mỗi từng để bù đắp cho chỗ giới hạn ở dưới đất.

Trường mới dự định sẽ mở cửa cho học sinh vào tháng Tám 2017.