Trường Trung Học Madison sẽ thi đua về hỏa tiễn toàn quốc

Một nhóm học sinh trường Trung Học Madison đã làm một hỏa tiễn mà nhóm dự định sẽ phóng đi vào cuối tuần này ở Hoa Thịnh Đốn, D.C., trong cuộc thi hỏa tiễn lớn nhất thế giới được gọi là “Team America Rocketry Challenge.”

Các học sinh này, họ là phần tử của nhóm hỏa tiễn “Sensation Station”, thuộc 100 nhóm duy nhất trên toàn quốc đủ điều kiện để ganh đua trong thử thách sau cùng. Thách đố năm nay đòi hỏi các học sinh phải làm và phóng hỏa tiễn có mang theo hai trái trứng lên cao độ đúng 850 bộ. Hỏa tiễn phải phóng lên không từ 44 đến 46 giây và trở về mặt đất mà trứng không bị bể.

“Tôi rất hãnh diện về nhóm hỏa tiễn trường Trung Học Madisaon,” Ủy Viên Giáo Dục HISD là Wanda Adams nói, bà đại diện cho trường này. “Các em là những đại diện phi thường cho khu học chánh của chúng ta, có những đức tính gương mẫu cần có để thành công: chăm chỉ, kiên trì, và chuẩn bị có suy nghĩ. Bầu trời là giới hạn của những học sinh tài giỏi này. Chúng tôi hy vọng các em vươn cao hơn cả hỏa tiễn vào cuối tuần này, giống như khả năng vô giới hạn của các em cho tương lai. Tôi chúc các em nhiều may mắn.”

Sáu phần tử của nhóm thi đua là Cristhian Benavides, Leonel Henrriquez, Justin King, Dennis Nguyen, Cristian Ramirez, và Kelon Tidwell. Các học sinh Christina Hillard và Angel Reyes cũng giúp làm hỏa tiễn này.

Được bảo trợ bởi Aerospace Industries Association, National Association of Rocketry, và trên 20 hợp tác viên kỹ nghệ, cuộc thi này nhằm khích lệ học sinh hãy học các môn khoa học, kỹ thuật, kỹ sư và  toán (science, technology, engineering and math – STEM). Gần 800 nhóm từ 50 tiểu bang đã tham dự cuộc thi năm nay.

Các nhóm sẽ ganh đua các giải thưởng và học bổng tổng cộng hơn $100,000. Nhóm thắng giải sẽ được tham dự hội chợ Farnborough International Air Show ở Luân Đôn, nhờ hảo tâm của công ty Raytheon Company, để thi đua trong cuộc thi  International Rocketry Challenge với các nhóm từ Pháp, Anh và Nhật.

“Tôi rất hãnh diện về nhóm hỏa tiễn của chúng ta, sự nhiệt thành và chăm chỉ của các em,” giáo chức môn vật lý trường Madison là Ts. Maqsuda Afroz nói, ông phối hợp nhóm hỏa tiễn. “Đây là một thành tích thật lớn lao, mà tôi hy vọng sẽ là một hứng khởi cho toàn thể học sinh chúng ta.”