HISD chúc mừng các Nhà Giáo Dục của Năm 2016

<!–<!–
20160520_TOY – Images by Houston Independent School District

Vào hôm thứ Sáu, Khu Học Chánh Houston đã tỏ sự tôn trọng các giáo chức tiểu và trung học của năm trong tiệc trà thường niên Các Nhà Giáo Dục của Năm, để vinh danh các giáo chức và hiệu trưởng ngoại hạng.

Hillary Smith, một giáo chức môn đọc sách lớp năm trường Tiểu Học DeAnda, được chọn là Giáo Chức Tiểu Học của Năm của HISD, trong khi Christina Carter-Woods, một giáo chức môn đọc sách lớp bẩy trường Trung Học Pershing, được chọn là Giáo Chức Trung Học của Năm của HISD.

Smith và Carter-Woods mỗi người được tiền thưởng $3,500 và một bảng lưu niệm. Họ còn được tiến vào cuộc thi Giáo Chức của Năm cấp vùng của tiểu bang này.

Smith, hiện đang dậy học năm thứ tư, cho rằng sự thành công của bà trong lớp học là nhờ giữ sự đơn giản.

“Cách dậy của riêng tôi được dựa trên sự tin tưởng rằng mọi trẻ em thường trổi vượt trong lớp nếu các em thực sự yêu mến đọc sách và các giáo chức có thể ấp ủ điều ích lợi đó với các bài có giá trị,” bà Smith viết trong đơn tham dự. “Mục tiêu của tôi là giúp các học sinh vào lớp 6 môn đọc sách thấy phấn khởi và hăng hái. Tôi hy vọng các em sẽ nói cho giáo chức và các bạn về những cuốn sách và tác giả mà chúng thích. Tôi hy vọng các em sẽ tiếp tục gia tăng và phát triển như những người ham học cả đời.”

Carter-Woods, từng là nhà giáo trong 12 năm, tin rằng việc cho học sinh thấy lòng yêu mến của bà bằng cách cung cấp cho học sinh một môi trường tích cực, thì quan trọng cho sự thành công của bà.

“Tuy không khẳng định trong nhiệm vụ của tôi là một giáo chức, tự nhiên tôi đi tìm sự mỹ miều, độc đáo và mục đích trong mọi học sinh mà tôi dậy,” Carter-Woods viết như thế trong đơn tham dự. “Để dậy các em, tôi phải sẵn sàng biết các em thích gì, những khuyết điểm, ưu điểm của các em, các em thấy chính mình thế nào, những gì thúc giục các em và gia đình các em là ai, như thế tôi có thể rút ra từ khả năng của các em, tạo thành một sự khao khát kiến thức liên tục.”

Gần 2,000 giáo chức từ 294 trường HISD đã tham dự sinh hoạt được bảo trợ bởi Cigna Health insurance. Ủy Viên Giáo Dục HISD là Wanda Adams đã cảm ơn các giáo chức vì là các siêu anh hùng trong trường và trong lớp của HISD.

“Quý vị hy sinh để có lợi cho học sinh, quý vị không bao giờ từ bỏ, quý vị là một tấm gương hứng khởi, và quý vị đang thay đổi thế giới này, từng em một,” Adams nói. “Cảm ơn quý vị vì luôn luôn coi học sinh là trước hết, vì sự tận tụy đời sống của quý vị cho giáo dục, và sự tận tâm với HISD.”

Trong sinh hoạt này, khu học chánh cũng vinh danh “2016 Beginning Teachers of the Year” (giáo chức năm đầu đi dậy) với tiền thưởng $3,500. Những người thắng giải là Morgan Greco của trường Tiểu Học Herod, Kapreece M. Smith của trường Trung Học Dowling, và Elisa Michelle Infante của trường Trung Học Lamar. Các người thắng giải khác gồm Tracy W. Singleton của trường Tiểu Học Fondren, bà được tặng $1,000 tiền mặt trong giải Emily Scott Evans Award, giải này được trao cho một giáo chức lớp ba nổi tiếng về khích lệ học sinh học hành và tôn trọng chúng bạn cũng như người lớn.

“Sự đầu tư thời giờ và năng lực của quý vị cho con em chúng ta là yếu tố quan trọng độc nhất trong sự thành công của các em,” TGĐ Lâm Thời Ken Huewitt nói với các nhà giáo trong sinh hoạt này. “Quý vị ở tuyến đầu mỗi ngày và mọi ngày. Quý vị không chỉ là giáo chức và hiệu trưởng, nhưng cũng thường là một đôi vai để nâng đỡ người khóc, một nhân vật thay thế cho cha mẹ, và là người cổ vũ số 1 của học sinh.”

Trong hai năm liền, hai giáo chức được vinh dự với giải Fan Favorite Award, nó cho phép nhân viên, học sinh, và cựu học sinh HISD bỏ phiếu chọn giáo chức được ưa thích nhất. Hơn 85,000 người đã bỏ phiếu. Jillean Herrera của trường Tiểu Học De Zavala được giải Fan Favorite Award cho giáo chức tiểu học trong khi ShaRell Martin của trường Trung Học Fleming được giải Fan Favorite Award cho giáo chức trung học.

Cả hai hiệu trưởng tiểu và trung học của năm, được công bố vào tháng Hai, cũng được vinh dự trong sinh hoạt này. Hiệu Trưởng trường Tiểu Học Bush là Theresa Rose được chọn là Hiệu Trưởng Tiểu Học của Năm của HISD, và Hiệu Trưởng Trường Lanier là Felicia Adams được chọn là Hiệu Trưởng Trung Học của Năm của HISD.