HISD lần lượt khởi sự ngày tựu trường, sẽ di chuyển học sinh từ 9 trường bị hư hại nhất đến các địa điểm tạm

Khu Học Chánh Houston sẽ lần lượt khởi sự ngày tựu trường dựa trên mức độ hư hại vì lụt của trường, và học sinh từ 9 trường bị hư hại nhất vì bão Harvey sẽ dời sang các trường tạm.

“Trong thời gian bão Katrina, New Orleans và các khu học chánh lân cận phải mất sáu tháng để mở cửa lại các trường”, ông TGĐ HISD Richard Carranza nói. “Bão Harvey cũng tàn phá tương tự, và chúng tôi cố gắng mở lại một khu học chánh lớn hơn nhiều trong hai tuần lễ. Vì lý do đó, không phải ai ai cũng khởi sự vào ngày 11 tháng Chín.”

Các ngày tựu trường lần lượt sẽ là 11, 18 và 25 tháng Chín. Trong 284 trường, 202 trường sẽ sẵn sàng khai giảng vào ngày 11 tháng Chín, và chín trường bị thiệt hại nhiều nhất sẽ mở cửa vào ngày 25 tháng Chín. Bẩy mươi ba trường đang chờ kết quả sau cùng, và thông tin đó sẽ được cập nhật vào tối thứ Năm sau khi HISD hoàn tất sự thẩm định.

Trang này sẽ được cập nhật để bao gồm một cơ sở dữ liệu mà phụ huynh có thể tìm xem ngày tựu trường của con em mình là ngày nào. Cơ sở dữ liệu này sẽ được cập nhật khi các ngày khai giảng được quyết định.

Sau khi hoàn tất sự thẩm định 306 trường và cơ sở hành chánh trong một vùng rộng 312 dặm,

HISD thấy có 9 trường bị thiệt hại nặng mà học sinh sẽ phải theo học tại trường còn trống hoặc chưa được sử dụng hết mức. Dưới đây là danh sách 9 trường và địa điểm mà học sinh sẽ theo học:

  • Askew Elementary
  • Burbank Middle
  • Braeburn Elementary
  • Hilliard Elementary
  • Kolter Elementary
  • Liberty High
  • Mitchell Elementary
  • Robinson Elementary
  • Scarborough Elementary

“Chúng tôi đang làm việc hết sức để bảo đảm đáp ứng mọi nhu cầu của học sinh và việc giảng dậy cũng như học hành tiến hành mau chóng nếu có thể tại mọi trường,” ông TGĐ HISD Richard Carranza nói. “Sự ưu tiên của chúng tôi từng là và sẽ là sự an toàn của học sinh và nhân viên. Tôi muốn cảm ơn cộng đồng đã kiên nhẫn và hợp tác trong thời gian khó khăn này. Hãy an tâm vì HISD thì vững mạnh, và cùng nhau chúng ta sẽ vượt qua khỏi.”

Các cuộc họp cộng đồng sẽ được tổ chức để phụ huynh đặt câu hỏi về các địa điểm tạm thời và ngày, giờ cũng như địa điểm các cuộc họp đó sẽ được chia sẻ với các trường khi có thể. Ngoài ra, sở Chuyên Chở HISD sẽ làm việc với các trường để thiết lập các tuyến đường xe buýt mới cho những học sinh phải dời chỗ.

Ông Carranza nói khu học chánh nhìn đến ba yếu tố để giải quyết sự an toàn của học sinh và nhân viên: cơ sở an toàn, sạch sẽ, và an ninh.

“Một số trường thật may mắn chỉ hư hại nhẹ, trong khi các trường khác cần nhiều công việc, các trường này sẽ không mở cửa trong năm nay,” ông Carranza nói.

Ông nói khu học chánh đặt ưu tiên từ các trường ít thiệt hại đến nhiều thiệt hại nhất. Tiến trình này bao gồm việc thử nghiệm phẩm chất không khí trong trường nơi bị lụt, việc này sẽ được tiếp tục vào năm tới để khám phá ra có còn sót lại ảnh hưởng nào sau này không.

Giúp đỡ các gia đình HISD

Bão Harvey là một thảm họa khôn lường, và trong hậu quả của nó, HISD sẽ có các dịch vụ trong trường để hỗ trợ nhu cầu cảm xúc của học sinh và nhân viên khi họ trở lại trường. Chúng tôi đang phối hợp với các học khu khác trong vùng và toàn quốc để giúp chúng ta trong nỗ lực này, vì chúng tôi biết có nhiều nhân viên trong học khu của chúng ta bị ảnh hưởng nặng bởi cơn bão.

HISD cũng biết nhiều gia đình phải đối phó với những gánh nặng tài chánh liên quan đến cơn bão, và chúng tôi đang cung cấp sự giúp đỡ theo các phương cách sau:

  • Các bữa ăn miễn phí trong trường: Khu Học Chánh Houston đã được sự chấp thuận của Bộ Canh Nông Hoa Kỳ và Nha Canh Nông Texas để dọn bữa ăn sáng và ăn trưa miễn phí cho mọi học sinh cho đến 30 tháng Chín, 2017 theo chương trình “National School Lunch/Breakfast Program”. Học khu sẽ làm việc với cả hai tập thể này để có thêm sự hướng dẫn liên quan đến việc cấp phát cho những ngày còn lại của niên khoá.

Bất kể sự miễn trừ của liên bang, HISD vẫn yêu cầu phụ huynh và giám hộ hãy điền và nộp lại đơn xin. Các đơn về chương trình “National School Lunch/School Breakfast Program” và thăm dò ý kiến hiện có trong trang https://mealapps.houstonisd.org. Thông tin trong tờ này giúp học khu bảo đảm tiền trợ cấp và theo dõi tin tức học sinh.

  • Tiếp tế thực phẩm cho cộng đồng: HISD giúp các nỗ lực cứu trợ trong toàn thể Houston bằng cách dọn bữa ăn sáng, trưa, và tối miễn phí tại chín địa điểm trong vùng Houston. Các bữa ăn được phân phát theo thứ tự trước sau cho mọi phần tử cộng đồng. Các bữa sáng được dọn từ 8-9 sáng, bữa trưa từ 11g – trưa, và bữa tối từ 4-5g chiều. (Các thời giờ này sẽ thay đổi). Các bữa ăn được cung cấp tại các địa điểm sau:
    • Almeda Elementary – 14226 Almeda School Road, Houston, TX 77047
    • Barbara Bush Elementary – 13800 Westerloch Dr., Houston TX 77077
    • Carrillo Elementary – 960 S. Wayside Dr. Houston, TX 77023
    • DeChaumes Elementary – 155 Cooper Road Houston, TX 77076
    • Shadydale Elementary – 5905 Tidwell Road Houston, TX 77028
    • Deady Middle School – 2500 Broadway St., Houston, TX 77012
    • T.H. Rogers School – 5840 San Felipe St., Houston, TX 77057
    • Elrod Elementary – 6323 Dumfries Dr., Houston, TX 77096
    • Blackshear Elementary – 2900 Holman St., Houston, TX 77004
  • Đại hội phụ huynh: Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là Wanda Adams và Tiểu Ban Lâm Thời Giáo Dục Đặc Biệt kính mời các phụ huynh tham dự Đại Hội Phụ Huynh tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White, ở đây các chuyên gia của HISD và trên toàn quốc sẽ có mặt trong những khóa hội thảo và để giúp phụ huynh hỗ trợ việc học của con em và cung cấp các nguồn năng để phục hồi sau cơn bão Harvey và hậu quả của nó, có thức ăn, chuyên chở, y phục và dụng cụ học sinh.

Đại Hội Phụ Huynh
9g sáng đến 3g chiều
Saturday, Sept. 16, 2017
Hattie Mae White Educational Support Center
4400 West 18th St. Houston, TX 77092

Nhấn vào đây để ghi danh tham dự.

  • Phân phát tặng phẩm: Các tặng phẩm cho học sinh và gia đình HISD sẽ được phân phối tại nhiều địa điểm và thời gian trong thành phố qua các nhóm và trường trong những tuần lễ sắp tới. Sinh hoạt đầu tiên là phân phát hàng ngàn đồng phục miễn phí cho học sinh tại bẩy địa điểm trên toàn thành phố từ 9g sáng đến 3g chiều ngày thứ Sáu, 8 tháng Chín và thứ Bẩy, 9 tháng Chín.  a.m. to 3 p.m. on Friday, Sept. 8 and Saturday, Sept. 9. Học sinh phải có mặt để mặc thử và để nhận y phục. (HISD nới lỏng chính sách đồng phục học sinh cho đến tháng Giêng 2018, nhưng học sinh có thể mặc đồng phục học đường nếu đã mua hay đã nhận các y phục này). Nhấn vào đây để biết địa điểm.

HISD sẽ tiếp tục cung cấp tin mới về hậu quả của cơn bão, và quý vị có thể đọc bản FAQ này để biết thêm chi tiết. Chúng tôi khuyến khích phụ huynh hãy vào trang HoustonISD.org/Harvey để biết danh sách mới các nguồn tài trợ và tin tức. Hãy theo dõi chúng tôi tại HoustonISD.org, Facebook.com/HoustonISD, và Twitter.com/HoustonISD để biết các cập nhật, và tham gia nhận bản tin qua điện thoại (text message) bằng cách gửi chữ “YES” về số 68453.

Trong thời gian này, khu học chánh yêu cầu nhân HISD hãy biết chắc là mọi yêu cầu của truyền thông địa phương hay quốc gia được chuyển sang nhóm Truyền Thông HISD số 713-556-6393 hoặc PressOffice@houstonisd.org.