Ủy Ban Giáo Dục HISD sẽ biểu quyết về ngày học kéo dài vì khai giảng trễ

Trong cuộc họp thường lệ đầu tiên sau bão Harvey, các ủy viên Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston sẽ nghĩ đến một đề nghị để bù đắp cho thời gian giảng dậy bị mất vì cơn bão. Nha Giáo Dục Texas đồng ý miễn cho các học sinh khỏi phải học bù chín ngày nghỉ vì bão. Tuy nhiên, học sinh tại 12 trường bị thiệt hại nặng sẽ phải học bù cho bất cứ thời gian nào ngoài chín ngày nói trên.

Đây là cách hoạt động của đề nghị kế hoạch: Học sinh tại bốn trường được dự định khai giảng vào 18 tháng Chín sẽ ở lại trường thêm 25 phút mỗi ngày. Học sinh tại tám trường được dự định khai giảng vào 25 tháng Chín sẽ ở lại trường thêm 55 phút mỗi ngày. Ngày học kéo dài sẽ bắt đầu từ ngày khai giảng cho đến cuối lục cá nguyệt thứ nhất trong tháng Mười Hai.

“Chúng tôi phải sáng tạo về cách đưa học sinh vào thời gian học hành mà tiểu bang đòi hỏi,” TGĐ Richard Carranza nói.  “Quan trọng hơn, chúng tôi phải đưa thời gian giảng dậy này vào vì đó là điều đúng phải thi hành để bảo đảm không một học sinh nào bị bỏ rơi vì thiên tai ngoài sự kiểm soát của mọi người.”

Ủy Ban cũng hy vọng sẽ biểu quyết đổi tên cơ sở thực phẩm “HISD Food Services Support Facility” thành “Hexser T. Holliday Food Services Support Center”.  Holliday làm việc cho HISD từ 1958 đến 1996.  Holliday là Phụ Tá TGĐ về Dịch Vụ Thực Phẩm, người da đen đầu tiên là Giám Đốc Dịch Vụ Thực Phẩm trong HISD, và là người đầu tiên trên toàn quốc.

Trước cuộc họp, ủy ban sẽ có nghi thức nhận chức tạm thời của Ủy Viên José Leál đại diện cho Học Khu III.  Các ủy viên đã bỏ phiếu bổ nhiệm ông Leál vào ghế trước đây được giữ bởi Ủy Viên Manuel Rodríguez Jr., ông từ trần vào tháng Bẩy.  Ông Leál sẽ tuyên thệ nhận chức vào thứ Năm, 14 tháng Chín lúc 1g trưa trong Thính Đường “Manuel Rodríguez Jr.”.

Cuộc họp bắt đầu lúc 5g:00 chiều tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White (4400 W. 18th St).