Các ủy viên đồng ý ngày học kéo dài cho 12 trường, giảm bớt những ngày về sớm cho mọi trường

<!–<!–
20170914_Board Meeting – Images by Houston Independent School District
Trong cuộc họp thường lệ đầu tiên của Ủy Ban từ khi bão Harvey buộc phải trì trệ ngày khai giảng, Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã tán thành những ngày học kéo dài cho 12 trường để bù lại thời gian giảng dậy bị mất.

Ủy Ban cũng giảm bớt năm ngày về sớm được dự định trong niên khoá cho tất cả các trường.

Nha Giáo Dục Texas đồng ý cho học sinh được miễn không phải học bù chín ngày đầu tiên mất đi vì bão. Tuy nhiên, học sinh tại 12 trường khai giảng sau ngày 11 tháng Chín sẽ phải bù đắp thời gian bị mất sau những ngày đó.

“Không có giải pháp tuyệt hảo,” ông TGĐ Richard Carranza nói.  “Và khi chúng tôi nói về toàn thể cơn bão, sự uyển chuyển sẽ là chìa khóa. Nhưng chúng tôi cũng biết chắc là thời gian phụ trội không chỉ ngồi đó.”

Ủy ban đã tán thành thời gian giảng dậy thêm 25 phút cho bốn trường sau: Bellaire High, Northside High, Key Middle, và Robinson Elementary. Tám trường sẽ phải thêm 55 phút học thêm: Liberty High, Forest Brook Middle, Mitchell Elementary, Braeburn Elementary, R.P. Harris Elementary, Hilliard Elementary, Kolter Elementary, và Scarborough Elementary. Ngày học kéo dài sẽ bắt đầu vào ngày đầu tiên của mỗi trường, và kéo dài cho đến lục cá nguyệt đầu tiên. Các học sinh sẽ trở lại chương trình thường lệ vào lục cá nguyệt mùa xuân.

Vì trường Bellaire High School đã có thời gian học thêm trong ngày nên trường không phải thêm 25 phút học thêm như ủy ban đã tán thành.

Trong cuộc họp, ông tổng giám đốc cũng thông báo rằng quỹ cứu trợ bão Harvey đã quyên được trên $1.3 triệu. Số tiền này sẽ được dùng để giúp cho các nỗ lực phục hồi của học khu khi giúp đỡ các gia đình được bình an sau cơn bão. HISD đã khởi sự dùng ngân khoản này để cung cấp thức ăn cho các gia đình, mua dụng cụ cho học sinh, và đưa tặng phẩm từ các địa điểm đón nhận đến các gia đình có nhu cầu nhiều nhất.

Cũng vào ngày thứ Năm, các ủy viên tán thành việc đổi tên “Food Services Support Facility” thành “Hexser T. Holliday Food Services Support Center”. Ông Holliday từng là Phụ Tá TGĐ về Dịch Vụ Thực Phẩm, người da đen đầu tiên là Giám Đốc Dịch Vụ Thực Phẩm trong HISD, và là người đầu tiên trên toàn quốc giữ chức vụ này