Dịch Vụ Dinh Dưỡng đưa lời khuyên để giúp học sinh thể lực tăng cường sức khỏe

Khi phải đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của học sinh HISD, công việc của Dịch Vụ Dinh Dưỡng không chỉ giới hạn ở nhà ăn trong trường. Nỗ lực của họ vượt trên cả đĩa thức ăn và đi đến tận sân vận động.

Chuyên gia dinh dưỡng Nan Cramer của Dịch Vụ Dinh Dưỡng và Huấn Luyện Viên Nấu Bếp Brittany Jones vừa mới đến thăm vận động trường Delmar để cung cấp các hàng mẫu là nước xay sinh tố – một hỗn hợp của táo, chuối, sữa đậu nành, rau kale, bơ, và tinh chất va ni – và giúp các huấn luyện viên, các cầu thủ và phụ huynh biết về ảnh hưởng của việc dinh dưỡng thích hợp đối với các lực sĩ.

“Em có thể nếm đủ loại hương vị,” học sinh lớp tám trường Hamilton là Lamont Robins nói khi em hăng hái nếm thử nước xay sinh tốt và ra hiệu cho biết em ưa thích. Học sinh thể lực này chơi bóng rổ, bóng bầu dục, và chạy đua. “Chuối là món em ưa thích.”

Bà Cramer nói bà đang làm việc với Sở Thể Lực vì bà muốn các huấn luyện viên biết rằng các chuyên gia của Dịch Vụ Dinh Dưỡng thì sẵn sàng giáo dục các nhóm này về việc ăn uống lành mạnh, và bà nhận xét rằng có thể tìm thấy giá trị dinh dưỡng trong thức ăn đơn giản như nước xay sinh tố.

Bà Cramer nói, mục tiêu là gia tăng hiệu năng học sinh và bao quát hơn là sự thành công.

“Nó cũng sẽ giúp các lực sĩ thành công ở mức độ cá nhân nếu họ biết cách tăng cường sức lực và lưu tâm đến dinh dưỡng,” bà Cramer nói.  

Giám Đốc Thể Lực HISD và UIL Activities là Andre’ Walker nói đó là một công việc lớn lao khi tìm đến các học sinh thể lực và gồm cả các huấn luyện viên.

“Khi các huấn luyện viên thúc giục học sinh hãy cố gắng hết sức, các em có thể không làm được như thế vì các em không có được những gì các em cần,” ông Walker nói. “Nếu chúng tôi đưa vấn đề dinh dưỡng vào hệ thống này, các em sẽ thi hành tốt hơn.”

Ngoài các hàng mẫu, nhân viên Dịch Vụ Dinh Dưỡng còn cho biết các công thức, thông tin hữu ích về dinh dưỡng trước và sau trận đấu, và trình bày bằng hình ảnh về đĩa thức ăn của lực sĩ.

Trưởng Huấn Luyện Nấu Bếp Dịch Vụ Dinh Dưỡng là Brittany Jones nói bà thích giao tiếp với học sinh và phụ huynh. “Rất nhiều lần, phụ huynh không hiểu chúng tôi làm gì và tại sao làm như vậy,” bà Jones nói. “Rất tốt để cho họ biết Dịch Vụ Dinh Dưỡng là gì.”