HISD theo dõi tiếp sự bùng phát của vi trùng corona trên thế giới

Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật vừa đưa ra một cảnh giác đối với việc lan tràn rộng rãi vi trùng corona ở Hoa Kỳ, nói rằng họ vẫn chưa rõ sự đe dọa trầm trọng đối với sức khỏe có thể như thế nào – nhưng việc chống trả sự lây truyền vi trùng này thì có thể và khuyên các trường, cơ sở thương mãi, và các cộng đồng hãy hoạch định cho sự bùng phát nếu xảy ra.

Khu Học Chánh Houston vẫn liên lạc với Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật (Centers for Disease Control – CDC), Nha Y Tế và Dịch Vụ Nhân Bản Texas và Sở Y Tế Houston, và sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để biết chắc các hoạch định và các thể thức phải theo nhằm giữ an toàn cho học sinh và nhân viên cũng như cập nhật thông tin mới nhất.

Nằm trong nỗ lực của HISD để bảo đảm các trường và cơ sở được an toàn và lành mạnh, khu học chánh vừa huấn luyện các nhân viên là những người thường xuyên theo dõi những ai có triệu chứng nóng sốt, ho, và khó thở sẽ được thẩm định thích hợp và tuân theo các thể thức cho những học sinh và nhân viên nào cảm thấy đau yếu. Nhân viên còn được hỏi về việc du lịch cá nhân, và những học sinh mới muốn ghi danh vào bất cứ trường HISD sẽ được yêu cầu trả lời các câu hỏi về quá khứ du lịch như một sự đề phòng.

Trong khi HISD và Trung Tâm Kiểm Soát và Ngăn Ngừa Bệnh Tật (CDC) tiếp tục theo dõi vi trùng corona, học sinh và nhân viên được khuyên hãy tuân theo các biện pháp vệ sinh tối thiểu về miệng và tay để ngăn ngừa cảm lạnh, cúm, và vi trùng corona.

Cách tốt nhất để phòng bệnh là tránh tiếp xúc với vi trùng. CDC đề nghị các hành động ngăn ngừa hàng ngày để giúp ngăn chặn sự lan tràn của các vi trùng về hô hấp, gồm:

  • Rửa tay với xà phòng và nước tối thiểu 20 giây. Nếu không có nước, dùng loại thuốc rửa tay có chất cồn mà tối thiểu chứa 60 phần trăm chất cồn (alcohol). 
  • Tránh chạm đến mắt, mũi, và miệng với tay chưa rửa sạch. 
  • Tránh tiếp xúc với người bệnh. 
  • Ở nhà khi bị bệnh và ở nhà cho đến khi không còn sốt trong 24 giờ mà không cần đến thuốc giảm nóng sốt.  
  • Che miệng khi ho hay hắt xì với khăn giấy, sau đó vất giấy đó vào thùng rác. 
  • Lau chùi và tẩy trùng thường xuyên những đồ vật hay những bề mặt thường chạm đến.