“College Board” cập nhật chương trình thi AP trên mạng

Tuần qua “College Board” đã thông báo rằng vì việc đóng cửa các trường trên toàn quốc, học sinh phải truy cập sinh hoạt học hành từ xa và tùy ý lấy một bài thi trên mạng 45 phút.

Theo “College Board”, những học sinh nào đã ghi tên lấy bài thi thì có thể hủy bỏ mà không mất tiền. Các bài thi sẽ được ban ra từ 11-22 tháng Năm. Chương trình thi có thể xem trên mạng ở đây. Học sinh có thể lấy bài thi trên mạng hay trong trường, nếu mở cửa.

Học sinh có thể nộp bài thi trên mạng qua máy điện toán, tablet hay điện thoại đa năng, cũng như cung cấp một hình chụp các bài làm. Một số môn học — Art and Design: 2D; Art and Design: 3D; Computer Science Principles; Drawing; Research; và Seminar — sẽ dùng hình thức nộp chung và không có bài thi riêng trên mạng. Mọi thời hạn chót cho việc nộp các bài này được kéo dài cho đến 26 tháng Năm.

Nếu học sinh lấy bài thi ngôn ngữ quốc tế, họ sẽ hoàn tất hai bài nói chuyện phù hợp với các câu hỏi 3 và 4 tự do trả lời trong bài thi AP hiện thời. Không phải trả lời trên giấy.

Ngoài ra, “College Board” đã khởi sự một nguồn năng mới trên mạng để học sinh lấy các bài thi gồm các bài học ôn AP miễn phí, sống động. Các môn này sẽ được điều khiển bởi các giáo chức AP, cung cấp theo yêu cầu và nội dung có thể sử dụng với bất cứ nguồn tài liệu nào được giáo chức trong lớp cung cấp. Các bài có thể truy cập trên mạng ở đây. Ngoài ra, “My AP Classroom” có thực tập trả lời và các dụng cụ ôn bài khác.

Nếu một học sinh cần các dụng cụ di động hay nối kết mạng, họ có thể đưa yêu cầu lên College Board vào ngày 24 tháng Tư. HISD sẽ có cuộc họp thông tin trên mạng “Preparing for Virtual Success on AP Online Exams” (chuẩn bị thi AP trên mạng) cho học sinh và phụ huynh vào ngày 14 tháng Tư, từ 2-3 giờ chiều.

“College Board” có thời khóa biểu và thông tin thay đổi bài thi đăng trong trang mạng https://apcentral.collegeboard.org/about-ap/news-changes/coronavirus-update. Để biết thêm thông tin về các môn AP của HISD, hãy vào trang  https://www.houstonisd.org/ap hoặc email  Advanced@houstonisd.org.