HISD, Ngân Hàng Thực Phẩm Houston hợp tác trong nỗ lực phân phát thực phẩm qui mô tại NRG hôm thứ Bảy

Khu Học Chánh Houston đang hợp tác với Ngân Hàng Thực Phẩm Houston để tổ chức một sự phân phát thực phẩm qui mô từ 4-7g chiều ngày thứ Bảy trong bãi đậu xe của vận động trường NRG.

Mục tiêu là để thuận tiện cho những gia đình làm việc không thể đến các địa điểm phân phát do HISD bảo trợ trong ngày thường.  Địa điểm này hy vọng sẽ phân phát 3,000 gói thực phẩm – hoặc 90,000 cân thực phẩm – trong ba giờ đồng hồ.

“Hàng tuần tại các địa điểm phân phát thực phẩm chúng tôi có thể phục vụ hàng trăm gia đình có nhu cầu,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời Grenita Lathan nói. “Nhiệm vụ của chúng tôi là tiếp tục giúp đỡ khi hợp tác với Ngân Hàng Thực Phẩm Houston và các tập thể khác để đảm bảo học sinh và người thân yêu của họ không bị đói.”

“Các trường không chỉ là những trung tâm giáo dục, đó là tâm điểm của mọi cộng đồng, với sự tương giao vững mạnh với học sinh và gia đình,” Brian Greene nói, ông là chủ tịch và trưởng điều hành “Houston Food Bank” (ngân hàng thực phẩm Houston). “Houston Food Bank đang làm việc với HISD để hỗ trợ nỗ lực của họ là bảo đảm rằng các trẻ em trông nhờ vào trường để có bữa ăn thì vẫn nhận được thực phẩm dinh dưỡng trong quãng thời gian chưa hề có này.”

Khoảng 120 nhân viên, kể cả 80 nhân viên sở Dinh Dưỡng HISD, được mong đợi sẽ tụ tập tại địa điểm hôm thứ Bảy để đóng gói và sau đó phân phát 3,000 gói thực phẩm.

Sở Dinh Dưỡng sẽ dùng hình thức phân phát tiêu chuẩn để bảo đảm sức khỏe và sự an toàn cho người tình nguyện, nhân viên, và công chúng. Các nhân viên sẽ giảm thiểu sự tiếp xúc với gia đình bằng cách đặt thực phẩm vào thùng xe của họ. Những ai đi bộ đến địa điểm cũng phải tuân theo các chỉ dẫn về khoảng cách giao tiếp. Sẽ không cần phải điền đơn.

Ngoài HISD và Ngân Hàng Thực Phẩm Houston, một vài tổ chức cũng tham gia để hỗ trợ cho nỗ lực này. Tổ chức “Houston Texans” giữ trật tự địa điểm phân phát mà không tốn phí cho HISD và Houston Food Bank. Tổ chức này sẽ cung cấp bữa ăn trưa cho các nhân viên làm việc tại địa điểm này. Hãng Exxon còn biếu một thẻ tặng quà trị giá $50 cho Houston Food Bank, và mỗi nhân viên sở Dinh Dưỡng cũng sẽ nhận được một thẻ.

Để giúp bảo đảm các gia đình được phục vụ hữu hiệu, công chúng được yêu cầu đừng cản trở dòng xe cộ khi họ dừng xe chụp hình kỷ niệm tại địa điểm này. Bất cứ ai cản trở xe cộ lưu chuyển sẽ được yêu cầu di chuyển.