Các Hợp Tác Viên của HISD, Sở Cảnh Sát HISD đóng vai trò then chốt trong việc phân phát thực phẩm

Nuôi ăn hơn 10,000 gia đình năm ngày một tuần trong cơn đại dịch là công việc không dễ. Đó là một nỗ lực đòi hỏi sự cộng tác của nhiều sở trên toàn học khu để quy tụ tất cả lại với nhau.

Chỉ trong hơn một tháng, HISD – cùng làm việc với Ngân Hàng Thực Phẩm Houston – đã phân phát 2 triệu cân thực phẩm cho hơn 60,000 gia đình. Điều đó kéo dài từ 14 tháng Ba đến 18 tháng Tư.

“Tôi cảm kích sự đề cao mà chúng tôi nhận được, nhưng không chỉ có chúng tôi,” Viên Chức Betti Wiggins sở Dinh Dưỡng nói, ám chỉ đến sở dinh dưỡng trẻ em mà bà lãnh đạo. “Chúng tôi không thể thực hiện được điều này nếu không có sự giúp đỡ của ‘Community Partnerships’ và Cảnh Sát HISD.”

Giáo Đốc Giao Tế Cộng Đồng của HISD là Najah Callander chịu trách nhiệm quản lý sự hợp tác của học khu với Ngân Hàng Thực Phẩm Houston. Bà Callander trả lời các câu hỏi của họ, giải quyết bất cứ vấn đề nào xảy ra, và xếp đặt thời giờ.

“Chúng tôi quyết định thi hành điều này hơi chút khác biệt với các học khu khác,” bà Callander nói. “Chương trình của chúng tôi thì độc đáo trong cách nuôi ăn toàn thể gia đình và bổ sung cho các nguồn thực phẩm khác. Các gia đình cũng có thể tham dự các chương trình khác mà họ cung cấp bữa ăn từng người.”

Trưởng Cảnh Sát HISD Paul Cordova nói một hay hai giám thị và năm đến 10 sĩ quan – tùy theo kích thước của trường và xe cộ trong vùng – thì có mặt tại từng địa điểm phân phát để hướng dẫn xe cộ và khách đi bộ.

“Khi người ta bắt đầu chán nản, họ muốn xen lấn vào hàng,” Cordova nói. “Chúng tôi phải nhắc nhở họ rằng họ phải đợi đến phiên, giống như mọi người khác.”

Bà Cordova nói một số khu xóm có nhu cầu rất lớn về chương trình này, nhất là vào lúc này.

“Rất nhiều phần tử cộng đồng bị thiệt hại tài chánh vì họ bị mất việc, hoặc bị nghỉ không lương, hay bị cắt bớt giờ,” Cordova nói. “Chúng tôi rất vui lòng được tham dự và trở nên một phần cho giải pháp này.”

Callander nói bà bị khích động bởi những tưởng thưởng khi phân phát thực phẩm bất kể những thách đố họ phải đương đầu.

“COVID-19 lan tràn toàn thể cộng đồng, nên chúng tôi phải bảo đảm là mọi người được an toàn,” bà Callander nói. “Chúng tôi biết trẻ em đói bụng thì không học được hay không đạt được tiềm năng học hành. Tôi hãnh diện về cách HISD đã xuất hiện như một cộng đồng để giải quyết vấn đề này.”