Lớp Hè Tiến Hành tại Trường Tiểu Học Hilliard của Khu Học Chánh North Forest cũ

Trông cáo cạnh trong bộ vét xám, áo trắng, và cà vạt đỏ, Hiệu Trưởng Mike Walker của trường Tiểu Học Hilliard đang làm việc. Tuy lớp hè chính thức bắt đầu vào lúc 8g sáng, các phụ huynh vẫn còn đến trường với con em lúc 8g30. Bất kể một vài hiểu lầm nhỏ, chương trình hè trường North Forest đã chính thức tiến hành.

Các lớp cũng được tổ chức tại trường Shadydale Elementary, Forest Brook Middle School, và North Forest High School từ thứ Hai đến thứ Năm cho đến 1 tháng Tám. Các xe buýt đón học sinh tại trường trong vùng lúc 7g10 và chở các em đến một trong những trường có lớp hè.

Hiệu Phó Nathaniel Riley đang chào đón phụ huynh, trả lời những thắc mắc, và chỉ dẫn họ đến bàn ghi danh. Diane Blakely, một cựu hiệu trưởng của HISD, và Pamela Evans, Quản Lý Ngoại Trợ, đang điều khiển việc ghi danh, giúp các phụ huynh điền đơn và phân loại giấy tờ theo các lớp từ K-5. Họ dự định có 10 lớp với tối thiểu 12 học sinh cho từng lớp trong 16 ngày sắp tới. Nếu có thêm học sinh, họ sẽ phân phối lại.

Các học sinh đến đây vì nhiều lý do – có thể các em cần sự giúp đỡ để chuẩn bị thi lại bài STAAR, các em không đạt được tiêu chuẩn lên lớp, hoặc các em là những người đang học tiếng Anh cố gắng học sớm trước khi lớp thường lệ bắt đầu vào 26 tháng Tám. Một phụ huynh đã hỏi Hiệu Trưởng Walker về nội dung lớp hè. Ông kéo ghế mời khách ngồi và trả lời mọi câu hỏi, trong khi con của bà, mặc quần ka ki ngắn và áo trắng với cặp sách sau lưng, đang kiên nhẫn chờ.

<!–
North Forest first day – Images by Houston Independent School District

Vào 9g sáng, khu hành lang không còn phụ huynh và học sinh, và các lớp đã bắt đầu. Trong phòng 310, giáo chức dậy đọc sách là Patricia Petitt và giáo chức dậy toán Tamika Richardson ngồi cùng với học sinh mới, các em sẽ vào lớp 2 trong mùa thu.

“Các em muốn học gì trong hè này?” Cô Petitt hỏi một em còn bẽn lẽn là Desiree.

“Toán,” em nói.

“Còn em, Melanie?”

“Tập đọc.”

“Tốt lắm!” Cô Petitt nói. “Chúng ta sẽ đọc sách, làm toán, ca hát, và di chuyển quanh lớp. Nhưng trước hết, chúng ta sẽ phải biết đến quy tắc. Chúng ta sẽ có nhiều vui thích!”

Trường Hilliard hy vọng 175 học sinh ghi danh trước khi hết hạn vào cuối tuần này. Hai bà phụ trách nhà ăn đẩy một chiếc xe đầy hộp ngũ cốc và sữa để ăn sáng nói rằng họ đang chuẩn bị bữa trưa với thịt gà, rau, bánh mì, và sữa cho 400 phần để bảo đảm các em ăn no.

Vườn hoa bên cạnh lối vào trường Hilliard được sơn mới, tạo ấn tượng tốt cho khách đến thăm. Khu hành lang thì sáng sủa và đầy những bích họa. Tuy chỉ có một vài người làm việc, thay bóng đèn và kiểm điểm những chi tiết nhỏ, trường Hilliard có vẽ đã sẵn sàng.