Tổ Chức “Rigor Institute” Tạo Môi Trường Học Tuyệt Diệu cho Học Sinh

Các giáo chức khoa học của trường Davis trong các khóa đột phá “Rigor Institute”

“Climbing the Mountain, Enjoying the Journey” (hãy leo núi, vui cuộc hành trình) là tên của tổ chức 2013 Rigor Institute hiện đang xảy ra tại các trường trong toàn Khu Học Chánh Houston. Nhờ bởi Gwendolyn Thompkins, Dianne Alvarez, và Denise Martinez, tất cả là các quản lý cao cấp trong Sở Phát Triển và Hỗ Trợ Chuyên Môn tại HISD, các người huấn luyện giáo chức giờ đây được huấn luyện hàng ngày.

“Tuần qua chúng tôi đã huấn luyện các huấn luyện viên giáo chức từ 200 trường trung học và 400 trường tiểu học,” Thompkin nói. “Chúng tôi soạn ba tháng, huấn luyện ba tuần, và bây giờ chúng tôi trao truyền ngọn đuốc cho những bàn tay có khả năng của các giáo chức. Chúng tôi được phấn khởi bởi quan điểm của Ts. Grier về sự nghiêm ngặt, bền bỉ, và an toàn trong mọi lớp.”

“Đây là sự huấn luyện phấn khởi nhất tôi chưa từng thấy trong nhiều năm bởi vì nó dựa trên sự nghiên cứu”, Ferryn Martin nói, ông là trưởng phòng xã hội học của trường Trung Học Davis và là một giáo chức 30 năm kinh nghiệm. “Sau cùng, giáo dục đã theo kịp nghiên cứu! Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm, điều này được dựa trên trí óc, chứ không dựa trên bài thi.”

“Đó là vì nó được soạn bởi hai người mẹ và một bà nội,” Thompkins nhận xét. “Giờ đây, tất cả chúng tôi cùng nói một ngôn ngữ.”

Thompkins cho rằng ông Paul Tough và sách của ông, cuốn “How Children Succeed: Grit, Curiosity, and the Hidden Power of Character,” đã phấn khởi bà. Theo bài nhận xét của tờ New York Times, các khả năng không bởi nhận thức, tỉ như kiên trì, tự kiểm soát, tò mò, tận tâm, can đảm, và tự chủ thì quan trọng cho sự thành công học vấn hơn là chỉ có sức mạnh trí tuệ. Theo ông Tough, tính tình được tạo nên bởi những thất bại và vượt qua được.

“Giờ đây, tất cả chúng tôi đều biết sự nghiêm nhặt là gì,” Ian Olmstead nói, một Chuyên Gia Phát Triển Giáo Chức năm thứ ba (TDS). TDS là những nhà giáo có kinh nghiệm, tận tâm muốn hợp tác với các giáo chức để đảm bảo sự phát triển liên tục. “Sự nghiêm nhặt tạo ra một môi trường mà trong đó mỗi học sinh được mong đợi học hành ở mức độ cao, được hỗ trợ nên học sinh này có thể học ở mức độ cao, và chứng tỏ việc học ở mức độ cao,” ông nói, khi đề cập đến tài liệu huấn luyện, một trong 14,000 tài liệu của học khu.

Tổ chức “Rigor Institute” sẽ tiếp tục cho đến 22 tháng Tám, tùy theo chương trình huấn luyện tại mỗi trường HISD.