Nhóm Tuyển Lựa Khích Lệ Học Sinh HISD Nộp Đơn vào ĐH Yale

Gia đình có lợi tức ít hơn $65,000 có nghĩa học sinh phải trả ít hay miễn phí

Hai giám đốc và một giáo sư trường Yale đã nói chuyện với khoảng 80 học sinh lớp chín và mười của trường DeBakey High School for Health Professions trong chuyến đi tuyển mộ ba ngày đến San Antonio và Houston. Jeremiah Quinlan, giám đốc thu nhận sinh viên, nhấn mạnh rằng khi quyết định nộp đơn vào đại học, điều quan trọng cho học sinh nghèo lài phải nghĩ đến các đại học Ivy League tỉ như Yale.

“Thật dễ để nghĩ rằng, ‘ô, tôi sẽ ở trong Texas,” Quinland nói, “nhưng phải nghĩ đến Yale, bởi vì trường sẽ mở mọi cánh cửa cho học sinh và giúp các em có được công việc tốt.” Được thành lập năm 1701, trường Yale là trường xưa nhất hạng thứ ba ở Hoa Kỳ và hiện có 5,300 sinh viên bốn năm và 6,000 sinh viên tốt nghiệp từ 50 tiểu bang và nhiều quốc gia khác. “Chúng tôi đang tích cực tìm kiếm sự đa dạng về địa lý, sắc dân, tôn giáo, và học vấn,” Quinlan nói.

Về vấn đề trả tiền cho Yale, ông nói, “Tuy Yale tốn khoảng $60,000 một năm, rất ít sinh viên của chúng tôi trả gần đến mức đó. Nếu gia đình quý vị kiếm được ít hơn $65,000 một năm, quý vị không phải trả gì cả, tuy nhiên quý vị phải làm việc 10 giờ một tuần trong đại học.”

Quinlan giải thích rằng học trình của Yale là một giáo dục nghiêm nhặt về nghệ thuật và khoa học. “Các em có tự do để tìm hiểu các môn khác nhau trước khi quyết định chọn môn chính,” ông nói. “Chúng tôi tin ở phương cách tiếp cận rộng rãi với giáo dục để chuẩn bị cho học sinh trong hầu hết mọi ngành nghề.”

Khi một học sinh hỏi về điều kiện điểm hạng, Quinlan trả lời rằng không có điều kiện điểm tối thiểu. Ông nói, “Chúng tôi tìm kiếm những học sinh nào tận dụng các nguồn năng mà họ có. Chúng tôi muốn thấy điểm B trong một lớp AP hơn là điểm A trong một lớp phổ thông.”

Giáo Sư Sử Hoa Kỳ là Stephen Pitty nói về ban giảng huấn của Yale. Ông nói, “Một tiêu chuẩn của Yale là các lớp với khoảng một chục sinh viên. Các em phải biết giáo sư và bạn cùng lớp, và các  em học nhiều từ những người này hơn là trong một lớp đông.”

Rosalinda Garcia, phó khoa trưởng và giám đốc của Trung Tâm Văn Hóa Latinô, nói về cách trung tâm này cố gắng giúp sinh viên cảm thấy như ở nhà. Bà nói, “Thực sự chúng tôi tổ chức một quinceañera năm qua. Một trong những sinh viên của chúng tôi giả vờ là 15 tuổi, và tất cả chúng tôi đều tham dự.” Một điểm khác bà Garcia vạch ra là cơ hội đi học ở ngoại quốc và du ngoạn đến những nơi kỳ lạ như Ecuador.

Rick Cruz, phụ tá tổng giám đố của Phòng Chuẩn Bị Đại Học của HISD và sáng lập viên chương trình  EMERGE, đã cảm ơn nhóm Tale và nói với học sinh rằng trường DeBakey sẽ trở nên một trường EMERGE. EMERGE là một chương trình của HISD nhằm giúp học sinh nghèo và giỏi có thể vào các đại học loại Ivy League và Tier 1. Cruz, là người theo học Yale, đã đưa 80 học sinh HISD đến bảy đại học vùng Đông trong hè qua, gồm các đại học Yale, Harvard, và Columbia.

Các đại diện từ trường Yale và các trường Ivy League và Tier 1 sẽ có mặt tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White vào ngày thứ Ba, 29 tháng Mười, nằm trong Tháng Chuẩn Bị Đại Học và Chọn Nghề.