14 học sinh trường Austin kiếm được chứng chỉ kỹ thuật hàn

Mười bốn học sinh HISD được chứng chỉ thợ hàn nhờ sự hợp tác giữa học khu và trường Đại Học Cộng Đồng Houton.

Bốn học sinh lớp 12 và 10 học sinh lớp 11 từ trường Trung Học Austin đã tốt nghiệp với chứng chỉ Basic Welding Helper Certificates vào hôm thứ Bẩy. Làm thế nào học sinh lớp 11 kiếm được chứng chỉ này? Các môn mà học sinh lấy tại trường Austin là loại hai tín chỉ và các học sinh lớp 11 còn phải hoàn tất các lớp tại trường HCC, giúp họ đủ điều kiện để được chứng chỉ.

Con đường lấy chứng chỉ không đơn giản. Các học sinh phải theo học lớp thường lệ tại trường Austin vào ban ngày và sau đó lấy thêm ba lớp sau khi tan học. Điều Hợp Viên Đại Học là William Stickney nói nhiều học sinh này ở lớp 12 giờ một ngày, thứ Hai-thứ Sáu, trong lục cá nguyệt mùa xuân.

Sự chăm chỉ của họ được bù đắp. Mỗi học sinh này bây giờ sẽ có thể làm việc như một thợ hàn mới vào nghề và kiếm được tối thiểu $29 một giờ.

Các học sinh sau đây đã kiếm được chứng chỉ Basic Welding Helper Certificate:

Lớp 12

Jesus Lopez
Axel Macias
Santos Mendoza
Carlos Rangel

Lớp 11

Jesus Arroyo
Mauricio Arroyo
Ozhiel Garza
Lizandro Gutierrez
Eric Medrano
Alberto Munoz
Guillermo Novoa
Marlon Reyes
Andres Saucedo
Juan Carlos Vela

Bạn có thích tham gia chương trình này không? Nếu có và đang theo học trường Austin, hãy email cho ông William Stickney ở wstickne@houstonisd.org hay Catherine Smith, một điều hợp viên hai tín chỉ, tại csmith10@houstonisd.org. Nếu bạn không học tại trường Austin HS nhưng muốn tham dự, xin vui lòng liên lạc bà Hilda Sustaita của trường Houston Community College qua điện thoại số 713-718-7501 hay emailing hilda.sustaita@hccs.edu.