Học sinh trường thắng chiếc xe trong tổ chức “Cool to Be Smart”

Gần 2,000 học sinh lớp mười, mười một và mười hai của HISD quy tụ vào hôm Chúa Nhật để cho thế giới biết rằng thông minh là điều tốt “Cool to Be Smart”. Trở nên thông minh còn được bù đắp– nhiều học sinh ra về với các giải thưởng – và một học sinh lớp 12 đã thắng được một chiếc xe mới tinh.

Sinh hoạt này để vinh danh những học sinh nào đã lấy các môn Advanced Placement, International Baccalaureate hay song ngữ và các bài thi tương ứng.

Sinh hoạt này thật vui nhộn và nhiều trò chơi. Học sinh chơi trò dành ghế “musical chairs”, “limbo” và “Name That Tune”. Cũng có cuộc thi ảnh đẹp tự chụp.

Bạn không thể tham dự trò chơi mà không có giải thưởng. Nhờ những đóng góp độ lượng từ tổ chức HISD FoundationNational Math and Science Institute, các phần thưởng trị giá gần $15,000, gồm Chromebooks, iPads, thẻ tặng quà American Express iTunes, và một vài học bổng trị giá $1,000 cũng được ban cấp. Ngay cả một vài học sinh được tham dự trò nhặt tiền trong vòng 30 giây.

Người trúng số độc đắc của tối hôm ấy là Muriel Foster, học sinh lớp 12 của trường Waltrip High School. Em đã đem về nhà chiếc xe Ford Fiesta trị giá gần $17,000.

Sự tham dự là một phản ánh của việc gia tăng chú trọng đến sự hăng say trong HISD. Trong năm năm qua, học sinh lấy bài thi AP trong HISD đã gia tăng 94 phần trăm, và điểm AP từ 3 trở nên đã gia tăng 55 phần trăm. Vào mùa xuân 2013, gần 14,000 học sinh HISD đã lấy trên 23, 000 bài thi AP.