HISD mở rộng sự hợp tác với trang mạng giúp đọc sách myON

Quản thư nói rằng nguồn năng này giúp học sinh ‘say mê đọc sách’

Để hỗ trợ cho phong trào “Literacy By 3” và khởi xướng “Read Houston Read” của học khu, HISD đã chọn mở rộng sự hợp tác với myON, một trang mạng giúp đọc sách để giúp cho học sinh có thể đọc hàng ngàn cuốn sách miễn phí.

Đầu tiên HISD hợp lực với công ty đẻ ra trang mạng myOn là  “Capstone Publishing” năm ngoái trong chương trình đọc sách mùa hè của khu học chánh. Hàng ngàn học sinh đã tận dụng nguồn năng giá trị này, và bây giờ, lại càng thêm học sinh được lợi nhờ sự hợp tác này, vì giao kèo được triển hạn cho đến cuối tháng Tám 2015.

“Tôi rất thích trang myON vì nó giúp học sinh say mê đọc sách,” Quản Thư trường Tiểu Học Lovett là Monica Babaian nói. “Bất cứ khi nào tôi sử dụng trang này trong lớp, các học sinh muốn tìm cuốn sách liên hệ đến bất cứ đề tài gì hay loại gì mà chúng tôi thảo luận trong bài học.”

Babaian nói bà thấy trang myON đặc biệt thành công trong việc hấp dẫn những học sinh do dự không muốn đọc sách. “Tôi đã từng thấy một số học sinh được kể là không đọc sách, các em phấn khởi đọc sách vì trang myON đem lại một cảm nghiệm mới cho các em, cảm nghiệm được tương tác nhiều hơn sách in và các sách e-book sẵn có,” bà nói. “Những học sinh nào đọc được nhiều loại trình độ thì thích thú với tiểu thuyết bằng tranh được tìm thấy trong nhiều sách. Nó mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho việc đọc sách.”