Tháng Hai là “Tháng Học Kỹ Thuật Số” tại HISD

Tháng Hai là “Tháng Học Kỹ Thuật Số” tại HISD, và mọi giáo chức được khích lệ hãy thử một vài điều mới trong lớp, cũng như chia sẻ các ý tưởng, nguồn năng, và các bài đã học được bằng cách đưa lên truyền thông xã hội những kinh nghiệm và hình ảnh qua “hashtag #HISDdigital”.  Mỗi tuần trong tháng, chúng tôi đưa lên một giáo chức là người đang dùng kỹ thuật để chia lớp, hấp dẫn học sinh, và thi hành sáng kiến giảng dậy. Hồ sơ cá nhân tuần này là giáo chức George Caldwell của trường Trung Học Austin.

Giáo chức kỳ cựu dậy môn xã hội học là George Caldwell nhìn nhận rằng khi lần đầu tiên ông nghe biết về PowerUp, một nỗ lực biến đổi sang kỹ thuật số trên toàn học khu của HISD, ông hơi bồn chồn và lo sợ.

“Tôi không thoải mái dùng kỹ thuật trong lớp, nhưng tôi quyết định cầm lấy máy điện toán và nói với các học sinh rằng chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu. Các em sử dụng kỹ thuật hàng ngày trong đời sống, và chúng tôi, là giáo chức, cần gặp các em ở những nơi đó.”

Một năm sau, mọi học sinh của ông Caldwell trong trường Austin đều có máy điện toán riêng mình, và ông thoải mái hơn khi sử dụng kỹ thuật trong sự giảng dậy hàng ngày. Ông còn yêu quý “PowerUp:HUB”, là nền học hỏi và giảng dậy trên mạng của HISD, như một cách để điều hợp sự thảo luận và hợp tác của học sinh trong lớp.

Trong một bài học mới đây về cuộc Nội Chiến, học sinh trong lớp Sử Hoa Kỳ của ông được chỉ định là một cư dân trong vùng Bắc hay Năm, và sau đó dùng kỹ thuật của HUB để thảo luận, tham dự trong một cuộc họp có thực, tranh luận về những công lao của người nô lệ và các vấn đề khác.

“Nội dung và biết nội dung thì quan trọng cho giáo chức, nhưng cũng quan trọng không kém là hấp dẫn học sinh và điều hợp sinh hoạt mà nó cho phép các em học hỏi và hiểu biết sâu hơn,” Caldwell nói. “Kỹ thuật và các dụng cụ điện toán mới này cho phép tôi thi hành điều đó.”

Học sinh trong lớp ông Caldwell cũng vui thích với kỹ thuật giảng dậy mới của ông qua kỹ thuật số. “Em thích sử dụng HUB vì chúng em có thể biểu lộ chính mình, và khi thảo luận nhóm, nó có thứ tự hơn, và chúng em có thể thực sự nghe và học hỏi lẫn nhau,” Emily Peña nói.

Caldwell còn dùng HUB để ra bài thi cho học sinh, và ông và các giáo chức trường Austin đang sử dụng HUB để hợp tác. “Chúng tôi tự gọi mình là ‘HUB Task Force,’ và chúng tôi đã nảy ra một số ý tưởng hay về cách chia sẻ những ý tưởng, bài học, và dụng cụ,” Caldwell nói. “Bây giờ, khi học sinh lớp chín gặp tôi trong một vài năm, nó sẽ dễ dàng.”