Nộp đơn vào chương trình “Tapia Math-Science Scholars” trước 8 tháng Năm

Những học sinh nào muốn tìm cảm nghiệm đại học với sự chú trọng đến tính vi phân (calculus) phải nộp đơn xin vào chương trình Tapia Math-Science Scholars (TMSS) tại Đại Học Rice, kéo dài từ 6 tháng Bẩy cho đến 1 tháng Tám, 2015. Hạn chót nộp đơn là thứ Sáu, 8 tháng Năm.

Chương trình nội trú sáng tạo mùa hè này là cho các học sinh trung học HISD nào thích về toán, khoa học, và kỹ sư. Học trình cao cấp và chương trình tổng hợp này gồm các buổi gặp gỡ các giáo sư trường Rice, gồm Gs Richard Tapia.

Gs Tapia, người điều khiển “Tapia Center for Excellence and Equity in Education at Rice”, là một toán học gia trong “Department of Computational and Applied Mathematics” (toán ứng dụng). Ông nổi tiếng thế giới về sự nghiên cứu trong khoa toán học và sự lãnh đạo của ông trong các chương trình giáo dục và vượt xa hơn.

Những học sinh nào được nhận sẽ sống trong trường Rice, với chỗ ngủ, bữa ăn, và học phí được cung cấp miễn phí. Các cố vấn cũng sẽ sống với học sinh trong khuôn viên và là các hướng dẫn viên và người đi kèm. Ngoài những bài diễn thuyết, học sinh sẽ tham dự trong một đồ án nghiên cứu toán ứng dụng. Bốn mươi học sinh trung học sẽ được chia thành tám nhóm, mỗi nhóm năm người. Vào cuối tuần lễ thứ tám, mỗi nhóm sẽ trình bày đồ án nghiên cứu của mình trong diễn đàn “Tapia Math-Science Scholars Research Symposium”.

Điều kiện:

  • Phải tối thiểu lớp 10 trung học
  • Phải học xong ba năm toán cho đến tháng Năm 2015
  • Phải có điểm GPA tối thiểu 3.0
  • Phải được hạng “B” hay hơn về các môn toán và khoa học
  • Phải muốn lấy môn tính vi phân vào mùa thu 2015

Những học sinh nào đã được nhận vào các trường đại học trước thời hạn chót nộp đơn thì cũng có thể làm đơn xin tham dự.

Các đơn có hạn chót là thứ Sáu, 8 tháng Năm, 2015, và có thể lấy ở đây. Học sinh sẽ được thông báo về sự chấp nhận vào thứ Sáu, 18 tháng Năm. Một buổi chào mừng và giới thiệu TMSS sẽ xảy ra vào thứ Tư, 27 tháng Năm.

Vui lòng liên lạc Ts. Leticia Velaquez số 713-348-2845 hay email leti@rice.edu với những thắc mắc nếu có.