Phần lớn của giáo dục công cộng gồm việc đối phó với những bất công

Một trong những điều mà người ta thường hỏi tôi là điều gì tôi hãnh diện nhất, sau khi làm việc rất lâu trong giáo dục công cộng.

Thông thường, tôi nói với họ là tôi hãnh diện nhất về các hiệu trưởng, bởi vì không có sự lãnh đạo tốt, quý vị không thể thành công. Nhưng với HISD, một trong những thành công nổi bật trong trí tôi là cách chúng ta đối phó với những bất công. Nhiều điều chúng ta thi hành ở đây là chống với sự bất công, vì quá nhiều học sinh chúng ta phải đương đầu với những thách đố quan trọng. Dù là không nói được tiếng Anh, có trở ngại trong gia đình, hay xuất xứ từ một gia đình phải vất vả để kiếm sống, tất cả những yếu tố này ảnh hưởng đến khả năng học hành của học sinh.

Một điều tôi không bao giờ muốn là giáo dục trẻ em được xác định bởi số zip. Đó là lý do tại sao tất cả các trường trung học của chúng ta bây giờ đều cung ứng các môn Advanced Placement, tại sao chúng ta phải điều chỉnh lại cơ cấu tài trợ các trường magnet, và tại sao chương trình EMERGE đang giúp đỡ số học sinh bị thiệt thòi được vào đại học cao hơn bao giờ hết – và thường được trọn vẹn học bổng – trong các trường đại học hàng đầu trên toàn quốc.

Tất cả các học sinh đều đáng kể, và điều đó có nghĩa phải bảo đảm mọi học sinh có cùng những cơ hội, và có cùng các giáo chức giỏi và các môn nghiêm ngặt trong lớp.