Cuộc đi bộ “2016 Grads Within Reach” tìm được hơn 50 học sinh trở về

Thị Trưởng Houston là ông Sylvester Turner và một nhóm người tình nguyện từ trường Trung Học Booker T. Wasington đã đi bộ đến khu xóm vào hôm thứ Bẩy, gõ cửa từng nhà và nói chuyện với các học sinh bỏ học về việc trở lại trường. Trên toàn thành phố, các người tình nguyện từ các trường trung học HISD đã tham dự tổ chức thường niên của học khu “Grads Within Reach” vào hôm 16 tháng Chín, 2016, và thuyết phục học sinh trở lại trường để tiếp tục đi học.

Gần 500 người tình nguyện dàn trải trên khắp thành phố, đến những nơi cư trú sau cùng của những học sinh nào mà đã không đi học vào niên khoá này và để lại thông tin về cách ghi tên học nếu trong nhà không có người mở cửa. Họ đã tiếp xúc với 469 học sinh và/hoặc phụ huynh và để lại thông tin trên 609 cánh cửa.

Năm sáu học sinh đồng ý ghi tên đi học và hoàn tất trung học. Nhóm Northside High School đã kiếm được 12 học sinh, nhóm Advanced Virtual Academy/Middle College High School gặp được 10, và nhóm Sterling High School gặp được tám người. Tổng cộng 23 trường trung học II cấp của HISD đã có các nhóm đi từng nhà vào sáng thứ Bẩy.

“Chúng tôi bàng hoàng khi có Thị Trưởng Turner tham dự,” Giám Đốc Ngừa Bỏ Học của HISD là Bea Marquez nói. “Làm thế nào bạn có thể từ chối thị trưởng của Houston được?”