Hội thượng đỉnh nối kết các trường với các dịch vụ trong thành phố Houston

Các hiệu trưởng nối kết với hơn 120 thành phố, quận lỵ, và dịch vụ vô vị lợi để giúp học sinh và gia đình

Các hiệu trưởng HISD đã có thể nối kết với hơn 120 thành phố, quận, và các tổ chức cung cấp dịch vụ vô vị lợi cho học sinh và gia đình trong tổ chức đầu tiên của học khu “Wrap-Around Services Summit”.

Hội thượng đỉnh này, được tổ chức tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White vào ngày 7 tháng Chín, được đề ra như một cơ hội liên kết với các trường để nhận biết các nguồn năng sẵn có cho trường của mình về lãnh vực lối đối xử và dịch vụ liên hệ đến y tế, giáo dục phụ huynh, huấn luyện nghề/lực lao động, và các dịch vụ xã hội khác.

“Ngay cả một số trường cũng không biết có những gì ở ngoài đó,” Ủy Viên Giáo Dục Học Khu V là Mike Lunceford nói. “Có một loại các tổ chức mà họ có khả năng giúp đỡ con em chúng ta, và chúng ta cần đến với họ để biết chắc là các trường được hưởng lợi ích từ các dịch vụ này.”

<!–<!–
2016 Wrap Around – Images by Houston Independent School District

Ông Lunceford và Ủy Viên Học Khu II là Rhonda Skillern-Jones, cả hai đều nói chuyện với các hiệu trưởng trước khi hội thượng đỉnh, đã nhấn mạnh với các vị lãnh đạo trường và học khu rằng HISD phải hợp tác với các tổ chức để đáp ứng cách hữu hiệu với những trở ngại và thách đố mà nhiều học sinh trong khu học chánh phải đối diện.

“Nếu chúng ta không giải quyết những trở ngại này thì không thể nào các học sinh có thể bắt đầu tiến trình học hỏi,” bà Skillern-Jones nói. “Điều quan trọng là chúng ta có các nguồn năng ấy cho trường và có thể giúp các học sinh này.”

Các hiệu trưởng trong đại hội này có thể đi thăm các tổ chức cung cấp dịch vụ ở ba tầng lầu được phân chia theo thành phố, loại dịch vụ, và cấp lớp. Nhiều người nói rằng họ khám phá ra các dịch vụ trong vùng mà trước đây họ không biết.

“Những gì sẵn có, ngay ở tầm tay thì đã được đưa ra ngay trước mắt,” Hiệu Trưởng Anna White của trường Tiểu Học Cunningham nói. “Bây giờ tôi có thể trở về trường và chia sẻ thông tin này với các cố vấn và nhóm quản trị để chúng tôi có thể thu thập các dịch vụ cho các gia đình có nhu cầu.”

“Đây là một cách rất tốt để liên kết chúng tôi với người trong cộng đồng mà họ có thể giúp chúng tôi với các dịch vụ cho học sinh,” hiệu trưởng trường Barbara Jordan High School là John McAlpine nói.

Đại hội này được điều hợp bởi phòng Dịch Vụ Hỗ Trợ Học Sinh HISD, với hy vọng rằng sẽ lập được một hệ thống các nhà cung cấp được quản lý tập trung, như thế các trường không bị gánh nặng đi tìm, rà soát, và quản lý từng dịch vụ ở cấp học đường.