Công viên mới trên sân trường trong khu xóm là kỷ niệm cho toàn thể cộng đồng

Ai ai cũng có kỷ niệm đặc biệt về công viên mà họ vui đùa khi lớn lên: Mầu đỏ chói chang trên cầu tuột bằng sắt. Cái bướu trên cây mà quý vị thích ngồi bên dưới. Sự trơn nhẵn của thanh gỗ đu đưa. Sự choáng váng sau khi chạy vòng quanh nhiều lần. Mọi đứa trẻ cần một công viên để chạy nhẩy, leo trèo, bò và nhớ mãi cho đến suốt đời.

SPARK, chương trình Công Viên Học Đường của Houston, từng hoạt động trong 30 năm để bảo đảm trẻ em sống ở Houston nhớ mãi. Tổ chức vô vị lợi này được thiết lập năm 1983 để phát triển khoảng trống sân trường thành công viên cho toàn thể khu xóm đến vui chơi. Thành Phố Houston, Uỷ Ban Công Viên Houston, và một vài khu học chánh địa phương hợp tác với các nhóm phụ huynh, phần tử cộng đồng, và doanh gia thiết lập các chỗ có cỏ xanh và cây cối. SPARK còn đưa nghệ thuật vào công viên – các giáo chức môn nghệ thuật hay nghệ nhân trong vùng đã giúp củng cố văn hoá và di sản của cộng đồng và trường thành những tác phẩm nghệ thuật cho cộng đồng vui hưởng trong 85 của trên 200 công viên SPARK đã được thực hiện trong thành phố. Trong nhiều năm, 110 công viên SPARK đã được thực hiện chỉ trong các trường HISD!

Vậy cách gì tốt nhất để kỷ niệm tuần lễ SPARK sắp tới từ 9 đến 15 tháng Mười Một? Hãy tìm một công viên SPARK và ngồi, đánh đu, và vui thích một vài giây phút trong ngày bận rộn! Trong tuần, tổ chức này sẽ có những buổi lễ khánh thành bảy công viên mới chung quanh thành khố và hai công viên trong các trường HISD – trường Woodrow Wilson Montessori vào ngày 9 tháng Mười Một lúc 1g trưa và trường Tiểu Học Ketelson vào ngày 14 tháng Mười Một lúc 1g30 trưa. Hãy tham dự với chúng tôi để có một vài kỷ niệm và hãy vào trang www.sparkpark.org để biết thêm.