HISD tiến lên với chương trình bông phiếu $1.89 tỉ

Nhờ các cử tri, Khu Học Chánh Houston đang tiến lên với một kế hoạch $1.89 tỉ để xây lại và tân trang các trường trên toàn thành phố với các viên chức học khu khởi sự giai đoạn chương trình xây cất mà hy vọng kéo dài đến tám năm.

Trong vòng một vài tuần tới, HISD sẽ mở đầu thủ tục chào hàng với sự yêu cầu về phẩm chất Request for Qualifications (RFQ) từ các công ty kiến trúc và kỹ sư muốn làm thương mãi với HISD. Yêu cầu này là bước đầu để kiếm được giao kèo và giai đoạn quan trọng trong kế hoạch của học khu để bảo đảm một chương trình xây cất có phẩm chất.

Danh sách các trường sẽ được bao gồm trong giai đoạn xây cất đầu thì đang được hình thành với cái nhìn hướng về việc vỡ đất năm 2014 tối thiểu một đồ án trong từng khu vực địa lý của HISD.

Vào Ngày Tuyển Cử, khi số đông đảo người dân Houston hỗ trợ bông phiếu này, Tổng Giám Đốc Terry Grier hứa rằng công việc mà bông phiếu 2012 hứa hẹn sẽ được thi hành đúng lúc, theo ngân sách, và đưa đến kết quả là các cơ sở mà nó sẽ đem cho Houston “các trường trung học II cấp ở thành phố lớn hiện đại nhất Hoa Kỳ”.

Ông nói, “Bông phiếu này sự thay đổi. Nó sẽ thay đổi cuộc đời học sinh và các thế hệ học sinh tương lai. Nó sẽ thay đổi thành phố chúng ta với giá trị bất động sản gia tăng và thêm nhiều công việc.”

HISD sẽ tiếp tục giữ lời hứa là cổ vũ tính cách đa dạng của các công ty làm thương mãi với học khu. Sự tham dự của các công ty do thiểu số và phụ nữ làm chủ trong chương trình bông phiếu 2007 của HISD đã vượt quá mục tiêu của học khu là 14 phần trăm.

HISD muốn tiếp tục con đường thành công đó, và sẽ tổ chức vài sinh hoạt trong những tháng sắp tới để bảo đảm mọi công ty nào tìm cách giao kèo với HISD sẽ hiểu cách tham dự trong thủ tục đặt giá này.

Vì số lượng lớn lao về xây cất bao gồm trong đề nghị bông phiếu 2012, HISD sẽ trải dài công việc trong sáu đến tám năm. Phương cách này sẽ giúp kiểm soát tốn phí và cho phép học khu từ từ đưa vào sự gia tăng thuế bất động sản là 4.85 xu trong năm năm tới.

Uỷ Viên Michael Lunceford, chủ tịch Uỷ Ban Giáo Dục HISD, nói chương trình bông phiếu sẽ giúp bảo đảm rằng mọi học sinh, bất kể ở số ZIP nào, đều có cơ hội được giáo dục tốt trong một cơ sở hỗ trợ kỹ thuật hiện đại và các phương pháp giảng dậy.

Ông nói,  “Các trường mới sẽ được xây bởi vì bông phiếu này sẽ có lợi cho học sinh ngày nay, con của họ trong tương lai, và ngay cả các cháu của họ”.

Bông phiếu 2012 sẽ gồm việc xây cất chính tại 38 trường, hoặc phải được thay thế hoặc tân trang. Ngoài ra, các trường trên toàn học khu sẽ có lợi từ $100 triệu nâng cấp kỹ thuật, $44.7 triệu cải thiện cơ sở thể thao, $35 triệu tân trang phòng vệ sinh các trường trung học I cấp, và $17.3 triệu nâng cấp an ninh.