Được Đề Cập trong eNews của HISD: Joe Tulsa Nói về Vinh Dự Thao Đường

Bài dưới đây đã xuất hiện trong “Friday eNews” – bản tin điện tử hàng tuần của HISD. Nhấn vào đây để đăng ký và quý vị sẽ nhận được bản tóm lược các tựa đề trong tuần, cộng với các câu chuyện cá nhân như câu chuyện này và các đặc điểm khác

Trong I am HISD tuần này, giới thiệu các học sinh tốt nghiệp HISD và nhân viên HISD, cựu Giám Đốc Thể Lực HISD và cựu học sinh Trường Reagan là Joe Tulsa nói về 37 năm làm việc trong khu học chánh. Vào ngày 3 tháng Mười Một, HISD chính thức đặt tên cho một thao đường phía bắc khu học chánh là Delmar-Tulsa Athlectic Complex để vinh danh ông Tulsa, là giám đốc thể lực lâu nhất của HISD.

Có phải ông luôn luôn ưa thích thể thao và huấn luyện?

Tôi chơi football và bóng rổ trong khi theo học trường Reagan và sau đó tiếp tục chơi football cho Đại Học Houston và Đại Học Rice. Ở trung học, tôi đã biết là tôi muốn trở nên một huấn luyện viên bởi vì tôi đã nhìn thấy và cảm nghiệm được điều đó có thể ảnh hưởng đến cuộc đời các trẻ em. Sau đại học, tôi trở lại trường Reagan và làm phụ tá huấn luyện viên.

Ông đã thành công dẫn dắt HISD qua sự không phân biệt trong chương trình thể thao. Tại sao ông nghĩ là Houston thành công hơn các thành phố khác ở phía nam?

Chúng tôi thực sự chuẩn bị nhiều và nhiều hoạt động trong cộng đồng này trước khi bắt đầu tiến trình. Nhân viên và tôi đến nói chuyện với các giáo hội, nhóm dân sự và phụ huynh. Điều cũng giúp chúng tôi là có ba vận động trường trung tâm nơi các trường gặp gỡ để thi đua, thay vì chơi tại từng trường.

Sự ngộ nhận lớn nhất về những người làm việc trong thể lực là gì?

Dân chúng không biết rằng chúng tôi luôn luôn làm việc. Khi tôi là giám đốc thể lực cho học khu này, nhân viên và tôi đến làm việc hàng ngày từ 8g sáng và đến 5g chiều chúng tôi ra sân với các trận đấu. Chúng tôi còn làm việc hầu hết các cuối tuần và ngày lễ nghỉ. Quý vị phải có một người vợ rất thông cảm và hỗ trợ để làm việc trong ngành thể lực.

HISD vừa lấy tên ông đặt cho một thao đường. Ông cảm thấy thế nào?

Tôi rất vinh dự. Tôi được biết rằng nhiều cựu học sinh của tôi và các đấu thủ tại trường Reagan đã vận động thay cho tôi. Tôi muốn cảm ơn họ bởi vì điều đó thực sự có ý nghĩa rất lớn cho tôi và gia đình.

Thời gian ông về hưu như thế nào?

Vợ tôi và tôi làm chủ một nông trại nhỏ ở phía đông Texas để nuôi bò một vài năm, nhưng chúng tôi đã bán chỗ này vào 2004. Tôi thuộc về một vài uỷ ban, tích cực ở nhà thờ, và tôi tập thể dục tại YMCA ba lần một tuần – 30 phút chạy bộ, và tôi tập thể dục với 12 máy khác nhau.