HISD tìm kiếm những nhà cung cấp vật liệu trong toàn thể cộng đồng Houston

Bông phiếu 2012 sẽ tạo ra hàng ngàn công việc trong sáu đến tám năm sắp tới khi Khu Học Chánh Houston bắt tay vào chương trình bông phiếu $1.89 tỉ để sửa chữa hay thay thế 38 trường, tu bổ phòng vệ sinh các trường trung học I cấp và cung cấp việc nâng cấp kỹ thuật, an ninh, và thao đường trên toàn học khu.

Khi công việc này mở ra, học khu muốn đảm bảo những cơ hội công bằng và đồng đều cho sự tham dự của các công ty M/WBE, trong các lãnh vực mua bán, xây cất, và dịch vụ chuyên môn.

Một M/WBE được định nghĩa là một công ty thương mãi có tối thiểu 51% sở hữu, hoạt động, quản lý, và kiểm soát bởi một hay nhiều thành viên của các nhóm bất lợi về kinh tế hay xã hội sau đây: người Mỹ gốc Phi Châu, người Mỹ gốc Tây Ban Nha, người Mỹ đảo Á Châu/Thái Bình Dương, người thổ dân Hoa Kỳ, và phụ nữ không thuộc thiểu số.

Chương trình của HISD dành cho các công ty thương mãi thiểu số và phụ nữ làm chủ đã khởi sự từ 1988. Với việc thuê mướn Alexis Licata là tổng quản lý về thương mãi năm 2009 và Leo Bobadilla là Trưởng Phòng Hoạt Động 2010, HISD lại gia tăng gấp đôi nỗ lực để có sự tham dự của M/WBE.

Tin liên hệ: HISD tổ chức cuộc họp cho cộng đồng kiến trúc và kỹ sư

Sở Business Assistance Supplier Diversity của HISD lần lượt làm việc với các trưởng phòng HISD để gia tăng sự tham dự M/WBE trong mọi đồ án và giao kèo của khu học chánh. Sở này giúp đỡ các doanh thương thiểu số về thủ tục và điều kiện đặt giá của HISD, và củng cố thủ tục kiểm toán và báo cáo về sự tham dự.

Sở này còn tổ chức các cuộc hội thảo hàng tháng về đề tài “Cách làm thương mãi với HISD”. Mục tiêu là để cổ vũ sự gia tăng và thành công của các công ty địa phương qua việc nâng cao ý thức về các cơ hội đấu thầu của học khu và cung cấp các nguồn tài liệu cho M/WBE để liên hệ và hợp tác với các nhà thầu khác.

Các mục tiêu tham dự của M/WBE của khu học chánh là:

  • 20 phần trăm để mua phẩm vật và dịch vụ bán chuyên nghiệp trên $10,000
  • 20 phần trăm về xây cất $25,000
  • 25 phần trăm về dịch vụ chuyên nghiệp $25,000

Để đấu thầu một đồ án HISD với tính cách M/WBE, công ty phải được chứng thực với một cơ quan có khả năng gồm “City of Houston”  (MBE và/hoặc WBE), “Houston Minority Supplier Development Council” vả “Women’s Business Enterprise Alliance”. Tuy HISD không phải là một cơ quan chứng thực, nhóm Business Assistance sẵn sàng giúp đỡ các công ty qua thủ tục này.

Một khi được chứng thực, M/WBEs được khuyến khích hãy vào trang web của học khu là “procurement website”  để ghi tên và xem các cơ hội để đấu thầu.

Nếu quý vị cần giúp đỡ thêm, vui lòng liên lạc “Office of Business Assistance” số 713-556-7273.