Khu Lân Cận HSPVA Thảo Luận Chương Trình Bông Phiếu, Tương Lai Trường Hiện Tại

Các viên chức HISD đã nói với đám đông 15 người trong cuộc họp thứ Ba hàng tháng của First Montrose Neighborhood Association tại trường High School for the Performing and Visual Arts (HSPVA) để thảo luận về chương trình bông phiếu 2012 trị giá $1.89 tỉ sẽ ảnh hưởng thế nào đến cộng đồng chung quanh.

Chương trình bông phiếu này sẽ thay thế hoặc xây lại 40 trường trên toà, học khu kể cả HSPVA.

Các tham dự viên đã đặt câu hỏi về tương lai của cơ sở hiện tại tại số 4001 Stanford St., sau khi trường này di chuyển đến một địa điểm mới được đề nghị tại số 1300 Capitol St., cách Minute Maid Park vài lốc đường ở trung tâm thành phố Houston. Cơ sở mới này sẽ cung cấp nhiều chỗ giảng dậy và trình bày thích hợp với học trình chú trọng đến nghệ thuật, gồm khu vực trình diễn kịch nghệ rộng, và với các thính phòng, vũ viện, và nơi tập dợt.

Chủ Tịch hội First Montrose Neighborhood Association là Jason Ginsburg nói ông muốn thấy trường cũ được sử dụng như một trường dậy nấu ăn hay trường về kịch nghệ cho học sinh tiểu và trung học I cấp.

“Chúng tôi nghĩ mục đích tốt nhất của cơ sở này là vẫn giữ như một trường,” Ginsburg nói. “Bất động sản này có tầm quan trọng lịch sử của một trường.”

Toạ lạc trong tâm điểm khu lịch sử Montrose của Houston từ 1981, HSPVA là trường magnet đầu tiên của thành phố và được chia làm sáu phân khoa – nhạc ca hát, nhạc cụ, múa, sân khấu, nghệ thuật thưởng lãm, và viết văn.

Ginsburg nói thật quan trọng để cộng đồng chung quanh giải quyết điều gì sẽ xảy ra cho bất động sản này trước khi việc xây cất trường mới bắt đầu.

Sue Robertson, tổng quản lý về Hoạch Định Cơ Sở của HISD, nói bà hiểu về mối quan tâm của tổ chức này vì bà từng là một cư dân của khu lịch sử này. Bà khích lệ hãy đối thoại thêm nữa và có các cuộc họp cộng đồng khác để khám phá ra những ý tưởng về cách sử dụng cơ sở này trong tương lai.