Trường Reagan K-8 Chính Thức Khánh Thành, Vinh Danh Cựu Tổng Giám Đốc HISD

Uỷ Viên HISD Larry Marshall, từ trái, Hiệu Trưởng Joyce Williams, Billy Reagan, Tổng Giám Đốc HISD Terry Grier, và Trưởng Phòng Học Thuật Zullinger cắt băng khánh thành Trung Tâm Giáo Dục Reagan K-8. Để xem thêm hình ảnh ngày khánh thành, xin nhấn vào đây.

 

Những cánh cửa Trung Tâm Giáo Dục Reagan K-8 đã mở ra cho học sinh từ tháng Tám, nhưng vào ngày thứ Tư, trường mới có cơ hội để ăn mừng trường mới với lễ khánh thành chính thức.

Trên 200 người, gồm các người hàng xóm, phụ huynh, ban giảng huấn, và các viên chức HISD, đã tham dự nghi lễ tại trường cạnh đường Anderson để khánh thành trường mới và vinh danh người mà trường lấy tên, cựu tổng giám đốc HISD Billy Reagan. Trong diễn từ khai mạc, Tổng Giám Đốc Terry Grier nói ông Reagan đã góp phần quan trọng cho việc giáo dục ở thành phố Houston và trên toàn quốc.

Những thành quả đó gồm việc thi hành chương trình International Baccalaureate đầu tiên của học khu và thiết lập hệ thống trường magnet mà nó đã trở nên mô hình giáo dục toàn quốc. trong 12 năm dẫn dắt HISD, ông Reagan còn được chọn là hiệu trưởng người Mỹ gốc Phi Châu đầu tiên của học khu.

“Hôm nay tôi đứng trước quý vị để nhận biết rằng một ước mơ đã trở thành hiện thực”, ông Reagan nói khi nhớ lại việc ông khởi sự trong giáo dục gần 55 năm trước.

“Trong đời tôi, tôi được vinh dự chạm đến đời sống của nhiều người trẻ,” ông nói. “Đó là một trong những phần thưởng lớn nhất mà chúng ta có khi là nhà giáo dục.”

Ông Reagan nói với các tham dự viên rằng giáo dục là câu trả lời cho nhiều vấn đề, và trong khi cơ sở hiện đại sẽ trang bị tốt hơn cho học sinh được thành công, sự tận tuỵ của giáo chức và các giảng dậy cũng là các yếu tố then chốt.

“Thách đố lớn lao là điều gì sẽ xảy ra bên trong những cơ sở này,” ông nói. “Điều quan trọng nhất trong giáo dục là điều xảy ra đằng sau những cánh cửa đóng kín.”

Todd Emmirton, người tham dự lễ khánh thành, đã từng theo học các trường tiểu và trung học của khu học chánh. Emmirton, 42 tuổi, nói ông hy vọng trường mới này sẽ cung cấp một khởi sự mới cho học sinh và giáo chức.

“Tôi hy vọng học sinh cảm thấy an toàn hơn và tự tin hơn về chính mình,” ông nói. “Với những dụng cụ và môi trường thích hợp, các giáo chức có thể giúp tạo nên những thay đổi nơi học sinh.”

Ngoài sự an toàn hiện đại, trường này gồm các kỹ thuật học hỏi của thế kỷ 21 với các “smart board”, phòng điện toán tối tân, và phòng thí nghiệm khoa học cho học sinh.

Trường Reagan được xây nhờ ngân quỹ từ chương trình bông phiếu 2007. Trường này có trên 900 học sinh, gồm 600 học sinh tiểu học. Trường còn được thiết kế để giải quyết nạn quá đông học sinh trong các trường vùng tây nam của học khu, nhất là trường Trung Học Dowling.

Các tham dự viên lễ khánh thành còn có cựu tổng giám đốc HISD và cựu Tổng Trưởng Giáo Dục Hoa Kỳ Rod Paige; Dân Biểu Alma A. Allen và Trưởng Học Đường Zullinger.