HISD Tìm Người Tình Nguyện cho Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu

Khu Học Chánh Houston đang tìm người tình nguyện để phục vụ trong Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu mới được tái lập khi học khu khởi sự chương trình bông phiếu $1.89 tỉ được cử tri tán thành vào tháng Mười Một.

Trong tháng Mười Hai, ban quản trị đã quyết định duyệt lại nội quy của tiểu ban này để đưa nhóm này, với số thành viên đến chín người, một vai trò tích cực hơn khi theo dõi chương trình bông phiếu của học khu và thông tin cho công chúng về các chương trình xây cất và tân trang.

“Tiểu ban mới này sẽ làm việc phù hợp với chương trình mà đã được Uỷ Ban tán thành và đưa ra các đề nghị để tối đa hoá nguồn tài nguyên hầu đạt được các mục tiêu xây cất theo một phương cách hiệu quả và tiết kiệm,” Leo Bobadilla nói, ông là trưởng phòng điều hành của HISD. “Đường hướng của nó sẽ được giám sát.”

Khi duyệt lại nội quy của nhóm này, khu học chánh đã mời các thành viên đã phục vụ trong 2012 hãy tái nộp đơn để được cứu xét vào tiểu ban mới. Thủ tục cứu xét còn được rộng mở cho thành viên cộng đồng, với mục tiêu là có được một tiểu ban mới hình thành và hội họp trước cuối tháng Ba.

Những ai có kinh nghiệm trong thương mãi, kỹ sư, kiến trúc, và giáo dục đều được khuyến khích nộp đơn, cũng như các phụ huynh tích cực của HISD. Các chức vụ này không được trả lương, và các thành viên của tiểu ban không được có một giao kèo nào hoặc tìm cách giao kèo với học khu nếu họ muốn làm việc.

Nhiệm vụ của Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu gồm:

  • Bảo đảm lợi tức bông phiếu được chi tiêu thích đáng
  • Thẩm định những nguy cơ và kiểm soát chương trình bông phiếu qua một báo cáo độc lập và định kỳ cho Tổng Giám Đốc, Uỷ Ban Giáo Dục, và công chúng.

Bobadilla nói mục tiêu là có được một tiểu ban tích cực phục vụ như một cơ quan gíam sát hoạt động bông phiếu.

“Chúng tôi hứa có một chương trình mà nó chịu trách nhiệm với người đóng thuế cho HISD,” Bobadilla nói. “Tiểu ban này là một trong nhiều phương cách để học khu bảo đảm phẩm chất và sự minh bạch.”

Để nộp đơn phục vụ trong tiểu ban này, hãy điền đơn này Committee Membership Application Form.