Uỷ Viên Giáo Dục Texas Sát Nhập Học Khu North Forest vào Học Khu Houston

Vào hôm thứ Năm, Uỷ Viên Giáo Dục Tiểu Bang là Michael Williams thông báo rằng Cơ Quan Giáo Dục Texas (TEA) đang tiến lệnh lệnh đóng cửa Học Khu North Forest và sát nhập khu vực này vào Khu Học Chánh Houston kể từ 1 tháng Bẩy.

Theo TEA, Williams quyết định dựa trên sự kiện là North Forest “tiếp tục có thành tích kém về học vấn trong năm qua như được thấy trong tỉ lệ tốt nghiệp trung học thấp và thành tích kém về những bài thi tiểu bang.” Uỷ ban học đường của North Forest vẫn có quyền kháng cáo quyết định này, Uỷ Viên Williams nói. Bản thông báo hôm thứ Năm này thì không phải là một lệnh chung quyết. Toàn bộ lá thư của Uỷ Viên Williams gửi cho Tổng Giám Đốc HISD Terry Grier có thể đọc ở đây. Bản công bố cho báo chí của TEA cũng có thể đọc ở đây.

North Forest là một khu học chánh với khoảng 6,000 học sinh sát ranh giới với HISD về phía đông bắc. Thành phần dân số học sinh ở đây thì khoảng hai phần ba là người Mỹ gốc Phi Châu, một phần ba nói tiếng Tây Ban Nha, và 100 phần trăm đều từ gia đình có lợi tức thấp.

Tổng Giám Đốc Terry Grier nói, “Trong khi chúng tôi không kiếm tìm hành động này, HISD sẵn sàng đón nhận North Forest vào đại gia đình của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ngay lập tức có những hoạch định để việc chuyển tiếp được suông sẻ cho học sinh North Forest và phụ huynh. Những học sinh này có thể theo học các trường nhiều thách đố về học vấn và chuẩn bị các em được thành công trên đại học và một nghề có ý nghĩa.”

Trên 350 học sinh sống trong vùng North Forest hiện đang theo học các trường HISD nhờ chính sách chuyển trường dễ dãi của khu học chánh này.

“Uỷ Ban Giáo Dục HISD nhất quyết giáo dục mọi trẻ em,” Chủ Tịch Uỷ Ban Giáo Dục HISD là Anna Eastman nói. “Chúng tôi sẽ làm việc với uỷ viên để đưa ra một kế hoạch nhằm đảm bảo mọi nhu cầu của các em và gia đình trong Học Khu North Forest sẽ được giải quyết.”

Học sinh HISD có tiết bộ mạnh mẽ về học vấn trong vài năm qua. Tỉ lệ tốt nghiệp của khu học chánh chưa bao giờ cao hơn, và HISD là một tổ chức vào chung kết giải thưởng cao quý nhất về giáo dục năm 2012, giải “Broad Prize for Urban Education”.