Đề Nghị Các Trường Magnet Mới của HISD Được Cứu Xét

Uỷ ban giáo dục sẽ cân nhắc việc áp dụng $12 triệu ngân quỹ để mở tám trường magnet chú trọng đến khoa học, kỹ thuật, công trình và toán

Uỷ Ban Giáo Dục HISD sẽ quyết định trong tuần này có nên ganh đua xin $12 triệu trong ngân khoản liên bang để mở tám trường magnet mới chú trọng đến việc giảng dậy khoa học, kỹ thuật, công trình và toán (STEM).

Tất cả tám trường magnet STEM sẽ gồm các chương trình cho cả trường, có nghĩa mọi học sinh trong các trường này sẽ được lợi từ sự giảng dậy mà nó nhấn mạnh đến học trình STEM phong phú. Các chương trình magnet hiện thời tại các trường hiện có trong đề nghị này phải cố gắng thu hút học sinh và sẽ được thay thế với chương trình magnet STEM. Uỷ Ban Giáo Dục sẽ biểu quyết hôm thứ Năm có nên cho phép nộp đơn xin ngân khoản này hay không. Cuộc họp sẽ bắt đầu lúc 5g chiều vào ngày 14 tháng Hai, 2013 trong đại thính đường của Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White (4400 West 18th St).

Các trường magnet dự định sẽ cung cấp cho các gia đình một chuỗi chọn lựa các trường nghiêm nhặt về học vấn, trong khi cũng cổ vũ tính cách đa dạng của sắc tộc, kinh thế, văn hoá, và địa lý.

TGĐ Terry Grier nói, “Khi chúng ta xúc tiến việc xây dựng các trường tân tiến trên toàn Houston, chúng ta cũng phải cung cấp những môn học chuẩn bị học sinh tốt nghiệp sẽ góp phần cho sự thịnh vượng của Houston. Học sinh trong mọi khu vực đáng được hưởng các môn nhiều thách đố được dậy bởi các giáo chức có nhiều kỳ vọng.”

Nếu HISD không thắng được tài trợ magnet này, khu học chánh sẽ duyệt xét và thay đổi đề nghị này để phù hợp với các tài nguyên hiện có.