Còn Nhiều Thời Giờ Để Tham Gia Các Nhóm Cố Vấn Đồ Án Bông Phiếu 2012

Quý vị muốn giúp cho chương trình bông phiếu 2012 tại trường nhà? Không có cách nào tốt hơn để tham dự bằng Nhóm Cố Vấn Đồ Án (PAT) ở trường, mà nó sẽ giúp sự hoạch định và thiết kế các cơ sở mới trên toàn học khu.

Hiệu Trưởng Rob Gasparello của Trung Học Sharpstown không bỏ lỡ cơ hội để tuyển một cách nhóm viên cho PAT của ông, thường gồm phụ huynh, giáo chức, phần tử cộng đồng và học sinh. Trường của ông thuộc nhóm 17 trường đầu tiên sẽ được xây trong chương trình bông phiếu 2012.

“Chúng tôi muốn sản phẩm sau cùng là tổng hợp của mọi phần,” Gasparello nói. “Chúng tôi muốn thu thập càng nhiều ý kiến về một trường thế kỷ 21 cần phải như thế nào – chúng tôi không chỉ muốn có một quan niệm.”

Gasparello nói cuộc họp chung ngày 21 tháng Ba tại trường sẽ khởi sự một chuỗi cuộc họp cho nhóm PAT. Ông nói, “Chúng tôi cố gắng bảo đảm rằng nếu quý vị (muốn thuộc về nhóm này), quý vị phải ở trong đó lâu dài – và đó là một cam kết với học sinh, nhân viên và phần tử cộng đồng.”

Tìm hiểu thêm về Nhóm Cố Vấn Đồ Án – Project Advisory Team (PAT) (Anh ngữ).

Các nhóm PAT thường được sử dụng bởi các khu học chánh trên toàn quốc trong các chương trình xây cất. Tại HISD đây, các nhóm này khởi sự với chương trình bông phiếu 2007, mà nó bao gồm trên 180 đồ án tân trang và xây cất.

Chương trình bông phiếu 2012 sẽ xây hoặc tân trang 40 trường trong HISD, gồm 29 trường trung học II cấp. Mỗi trường được mong đợi có một nhóm PAT trong suốt tiến trình hoạch định và xây cất. Các nhóm này thường gặp nhau hàng tháng và rộng mở để đón chào bất cứ ai muốn tham dự.

Sue Robertson, tổng quản lý Hoạch Định Cơ Sở của HISD, nói các nhóm này thì rất quý trong tiến trình hoạch định xây cất. Văn phòng của bà đang phân phối các cuốn cẩm nang cho các trường trong bông phiếu để mọi người hiểu được vai trò và trách nhiệm của thành viên PAT.

Robertson nói, “Để xây những trường vĩ đại, căn bản là có được ý kiến từ những ai biết rõ về trường và cộng đồng của mình. Giữ sự thông tin hai chiều sẽ đưa đến kết quả là các trường mô hình học hỏi của thế kỷ 21, và đó là điều chúng tôi thi hành ở đây.”