Uỷ Ban Giáo Dục Cứu Xét Những Giao Kèo về Đồ Án Bông Phiếu 2012

Ban Hành Chánh HISD đề nghị tám công ty cho các đồ án riêng; sẽ có thêm những đề nghị

Các nhân viên hành chánh đang đề nghị Uỷ Ban Giáo Dục cho phép khu học chánh thương lượng giao kèo với tám công ty về các đồ án bông phiếu 2012, kể cả bốn trường và tân trang các phòng vệ sinh trường trung học I cấp.

Các viên chức HISD đã mất vài tuần để duyệt xét các phẩm chất được đệ nộp bởi 85 công ty kiến trúc và công trình muốn làm việc với khu học chánh về chương trình bông phiếu 2012, mà nó sẽ xây hoặc tân trang 40 trường trên toàn khu học chánh. Chương trình bông phiếu trị giá $1.89 tỉ này, được cử tri tán thành vào tháng Mười Một, cũng sẽ tài trợ việc tân trang các phòng vệ sinh, nâng cấp kỹ thuật, và nâng cấp an ninh các trường trung học I cấp.

TGĐ HISD Terry Grier nói, “Chúng tôi hồi hộp khi đưa ra đề nghị này sau những tuần lễ thận trọng suy nghĩ. Những giao kèo này là lần đầu tiên trong một chương trình bông phiếu mà sẽ đem cho học sinh và giáo chức một hạ tầng cơ sở hỗ trợ cho việc học của thế kỷ 21.”

Để giúp cho thủ tục duyệt xét và chọn lựa, ban hành chánh đã kêu nài đến kinh nghiệm của các giáo sư thuộc Đại Học Houston, Rice, và “Prairie View A&M University” về kiến trúc.

Tiểu ban chọn lựa của HISD đã mời 36 công ty cung cấp sự trình bầy. Tất cả công ty, kể cả những công ty không được mời trình bầy, sẽ vẫn được cứu xét cho các đồ án bông phiếu 2012.

Danh sách dưới đây là những công ty có phẩm chất cao nhất được đề nghị cho các đồ án được chọn:

  • Tân trang phòng vệ sinh các trường trung học I cấp: Robert Adams, Inc.; VCS; English & Associates, Inc.; and Courtney Harper + Partners, Inc.
  • Trường Trung Học “North Houston Early College” (cơ sở mới): RdlR Architects, Inc.
  • Trung Học “South Early College” (cơ sở mới): Smith & Company Architects, Inc.
  • Trung Học Waltrip (thay thế một phần và tân trang tổng quát): Gensler
  • Trung Học Worthing (cơ sở mới sát nhập hai cánh lớp học 2 tầng): Molina Walker Architects, Inc.

Sự phê chuẩn của Uỷ Ban Giáo Dục trong cuộc họp lúc 5g chiều ngày 14 th. Hai, 2013, tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White (4400 West 18th Street) sẽ cho phép HISD thương lượng giao kèo với các công ty được đề nghị, mà đã được thẩm định theo một vài tiêu chuẩn, kể cả kinh nghiệm, phẩm chất công việc, và tuân giữ các mục tiêu được đề ra của HISD về sự tham dự của công ty thuộc giới thiểu số và phụ nữ làm chủ. (M/WBEs).

Sáu công ty được đề nghị đều được xác nhận M/WBEs, điều đó có nghĩa các công ty này có tối thiểu 51 phần trăm quyền sở hữu bởi một trong những nhóm sau đây: African-American, Hispanic-American, Asian-American, Native-American hay phụ nữ. Đó là: Robert Adams, Inc.; English & Associates, Inc.; Courtney Harper + Partners, Inc.; RdlR Architects, Inc.; Smith & Company Architects, Inc.; và Molina Walker Architects, Inc.

Hai công ty khác, VCS và Gensler, hứa sẽ giao kèo không ít hơn 25 phần trăm công việc cho các cố vấn thuộc M/WBE.  Tất cả công ty đều có hiện diện ở Houston.

Nói chung, đề nghị của học khu sẽ bảo đảm một sự tham dự là 75 phần trăm bởi các công ty M/WBE cho một phần chương trình bông phiếu 2012. Mức độ tối thiểu M/WBE của HISD là 20 phần trăm cho mọi mức độ mua và xây cất và 25 phần trăm cho dịch vụ chuyên nghiệp.

“Chương trình Bông Phiếu 2012 đem lại nhiều cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp đa dạng của chúng ta và mục tiêu của chúng tôi là bảo đảm một thủ tục mà nó sẽ cung cấp cơ hội đồng đều cho mọi công ty có phẩm chất,” Trưởng Phòng Hoạt Động HISD là Leo Bobadilla nói.

Các ban hành chánh hy vọng sẽ cho trình bầy thêm những đề nghị cho các đồ án bông phiếu lên Uỷ Ban Giáo Dục trong những tuần lễ sắp tới.