HISD Có Ba Trường Vào Chung Kết Giải “2013 H-E-B Excellence in Education”

Các nhà giáo dục từ ba trường HISD được chọn vào chung kết trong chương trình “H-E-B Excellence in Education Awards” 2013, họ nổi bật như một trong những nhà giáo dục tốt nhất Texas.

Các người của HISD vào chung kết là:

  • Giáo Chức Ts. Mary Velasquez của Trung Học Burbank
  • Hiệu Trưởng Ts. R. Scott Allen của trường “High School for the Performing and Visual Arts”
  • Hiệu Trưởng Mike Walker của trường Tiểu Học Fondren

Ts. Velasquez là một trong ba giáo chức duy nhất được vào chung kết, cùng với tiền thưởng $1,000 cho bà và $1,000 cho trường. Bà được chọn trong loại “Lifetime Achievement, Secondary”, để vinh danh các giáo chức có trên 20 năm kinh nghiệm dậy học.

Ts. Velasquez, là người trong khu học chánh 36 năm, nói rằng trong những năm này chỉ có ba năm bà dậy học. Bà nói, “Tôi làm việc về hành chánh trong thập niên 80, nhưng tôi không thấy vui như khi dậy học. Các học sinh là động lực của tôi. Chúng cho tôi các ý tưởng và tăng sức cho tôi.”

Nhà giáo dục kỳ cựu này tỏ vẻ ngạc nhiên khi được vinh dự này, nhưng cũng thấy thật hài lòng. Bà nói, “Khi bạn được thưởng vì thi hành điều gì đó mà bạn thích, điều đó cũng vui.”

Walker và Ts. Allen cả hai vào chung kết trong loại hiệu trưởng, và như thế, họ nhận được chi phiếu $1,000 cho chính họ và $2,500 cho trường.

Ts. Allen tưởng rằng ông sẽ phải nói chuyện với học sinh trong thính đường vào ngày 26 tháng Hai, nhưng thay vào đó ông bị ngạc nhiên khi các đại diện H-E-B xuất hiện với bong bóng, bánh ngọt, hoa và ban nhạc mariachi của trường.

Ông nói, “Thật tốt khi được thưởng vì thi hành điều gì đó mà tôi thích. Tôi có phước khi là hiệu trưởng của một trường thật phi thường. Khi có thể tham dự một giải thưởng trị giá $25,000 cho học sinh và cho trường, điều đó thật ngoại lệ.”

“H-E-B có một đam mê về giáo dục,” đại diện H-E-B là Martha Barrera nói, “và một trong những điều mà H-E-B xác tín, đó là đền đáp các nhà giáo dục, nhất là các giáo chức.”

“H-E-B’s Excellence in Education” là chương trình thưởng tiền mặt cho các nhà giáo dục lớn nhất trong Texas, và là một trong những tổ chức lớn trên toàn quốc.

Những người trúng giải sẽ được công bố vào ngày 3 tháng Năm trong một dạ tiệc được tổ chức tại khách sạn Hilton ở Austin. Hai hiệu trưởng (một tiểu học, một trung học) và sáu giáo chức sẽ được chọn, cùng với hai khu học chánh (một lớn và một nhỏ), và một trung tâm giáo dục ấu nhi. H-E-B cũng cho biết những trường thắng giải Healthy Campus trong thời gian này.

Mỗi hiệu trưởng thắng giải sẽ nhận được $10,000 tiền mặt cho riêng mình và $25,000 cho trường. Khu học chánh cấp lớn thắng giải sẽ nhận được $100,000 tiền mặt và cấp nhỏ sẽ nhận được $50,000. Trung tâm giáo dục ấu nhi thắng giải sẽ nhận được $25,000.

Mỗi giáo chức thắng giải sẽ nhận được từ $5,000 đến $25,000 cho riêng mình, và cùng số tiền ấy cho trường của họ, tuỳ theo loại (Rising Star, Leadership, hoặc Lifetime Achievement).