“Halpin ECC” tìm ra cách sáng tạo để gia tăng việc đi học đều

Một đại diện của Chik-Fil-A phát giải thưởng trong buổi "AttenDANCE" 1 tháng Ba

Khi học sinh vắng mặt trong lớp, không chỉ có học sinh này mất sự giảng dậy hàng ngày. Sau thời gian, nhà trường cũng mất khả năng truyền đạt.

Sự tài trợ trường được dựa trên tỉ lệ học sinh đi học hàng ngày, do đó, một sự sút giảm dù chỉ là một phần trăm chấm cũng làm trường mất đi hàng ngàn đô-la tiền tài trợ cần để hỗ trợ các chương trình giáo dục.

Đó là lý do Trung Tâm Ấu Nhi Halpin đã phát động một chương trình sáng tạo vào mùa thu qua để tăng mạnh tỉ lệ học sinh đi học đều.

Hàng ngày khi học sinh đến lớp, tên của chúng được viết trên mẩu giấy nhỏ và bỏ vào một cái lọ. Vào cuối mỗi tháng, một cuộc bốc thăm được thực hiện, và hai học sinh may mắn được chọn để có giải thưởng. Một cuộc bốc thăm tương tự cũng được tổ chức cho các giáo chức trong “100% Club”, và học sinh đến trường hàng ngày trong tháng đó cũng được thưởng thêm – một thiệp mời tham dự “AttenDANCE” trong đó các em có thể khiêu vũ với các giáo chức và hiệu trưởng. Bởi vì sự sút giảm đi học đôi khi xảy ra trước ngày cuối tuần, những lớp nào có số học sinh tham dự đầy đủ nhất còn được ăn bắp rang vào các ngày thứ Sáu.

Sáng kiến này là kết quả đầu óc của Hiệu Trưởng Jessica Tejada và giáo chức khoa học Yady Blessinger, một tham dự viên trong chương trình University of Texas Collaborative Urban Leadership Project (UT-CULP) mà đồ án nghiên cứu là chú ý đến việc đi học đều.

“Các giáo chức luôn ý thức về tầm quan trọng của học sinh đến trường để học hỏi,” bà Tejada nói, “nhưng bây giờ chúng biết vấn đề tài trợ có liên can đến số học sinh ở trường. Hàng tháng, chúng tôi có được tỉ lệ đi học là 95–96% (gia tăng từ 92.9%). Học sinh không muốn mất cơ hội để khiêu vũ với hiệu trưởng và giáo chức. Tôi có một phụ huynh mà họ không muốn đưa con về nhà khi nó bị đau bởi vì họ không muốn mất quyền tham dự AttenDANCE.”