Cơ Quan Giáo Dục Texas Ra Lệnh Học Khu North Forest Sát Nhập vào HISD

Vào hôm thứ Hai, Cơ Quan Giáo Dục Texas (TEA) đã tuân thủ mệnh lệnh của ủy viên giáo dục tiểu bang cho Khu Học Chánh North Forest đóng cửa và sát nhập vào Khu Học Chánh Houston, có hiệu lực vào ngày 1 tháng Bẩy.

Theo TEA, Ủy Viên Giáo Dục Michael Williams đã quyết định dựa trên hồ sơ của North Forest về thành tích yếu kém và tỉ lệ tốt nghiệp trung học thấp. Quyết định của ông được tuân thủ vào hôm thứ Hai bởi Trưởng Đại Biểu Lizzette Gonzalez Reynolds. Ủy ban giáo dục của North Forest bây giờ có sự lựa chọn, hoặc kháng cáo lên Phòng Khiếu Nại Hành Chánh Tiểu Bang, mà ở đây có thể tuân thủ hay đảo ngược quyết định này.

Nếu lệnh của ủy viên được giữ lại, HISD sẽ có ba tháng để hoàn tất những chuẩn bị để lãnh trách nhiệm giáo dục gần 7,000 học sinh mới từ cộng đồng North Forest.

“Chúng tôi biết đây là một thử thách cho cộng đồng North Forest, và chúng tôi quyết tâm giúp cho sự chuyển đổi này được trôi chẩy cho học sinh và gia đình,” TGĐ HISD Terry Grier nói. “Lời hứa của chúng tôi với học sinh North Forest thì cũng giống như lời hứa với mọi học sinh đã theo học các trường HISD: Các em sẽ được thách đố về học vấn, bởi vì chúng tôi tin tưởng nơi các em. Các em sẽ có hiệu trưởng và giáo chức giỏi, bởi vì mọi học sinh đáng được điều tốt nhất. Các em sẽ theo học một trường an toàn, bởi vì sự học hành không thể xảy ra khi học sinh dễ bị tổn thương.”

HISD sẽ xếp đặt một cuộc họp với cộng đồng North Forest để lấy ý kiến về kế hoạch chuyển đổi, và để giải quyết những vấn đề về việc sát nhập.

Trên 300 học sinh sống trong North Forest hiện đang theo học các trường HISD nhờ chính sách chuyển trường rộng mở của học khu. Học sinh từ North Forest giờ đây cũng được tham dự các trường magnet phổ thông của HISD. Tại North Forest, học sinh và phụ huynh được mời tìm hiểu những lựa chọn qua việc tham dự Hội Chọn Trường HISD từ 9g sáng đến trưa thứ Bẩy, 27 tháng Tư tại trụ sở trung ương học khu, 4400 W. 18th Street.

Học sinh HISD từng có tiến bộ học vấn rõ rệt trong vài năm qua. Tỉ lệ tốt nghiệp của học khu chưa bao giờ cao hơn, và trong tuần qua HISD được vào chung kết giải thưởng giá trị “Broad Prize for Urban Education” năm thứ hai. Giải thưởng này nhìn nhận các khu học chánh thành phố lớn đã tạo được tiến bộ học vấn nói chung trong khi còn bớt được khoảng cách thành tích. Hàng năm, chỉ có 4 trong 75 học khu đủ điều kiện được chọn vào chung kết.

Các kế hoạch để gia tăng sự hăng hái học vấn trong các trường North Forest đang tiến hành. Hồi đầu năm nay, Ủy Ban Giáo Dục HISD đồng ý tìm kiếm một ngân quỹ liên bang để mở các trường magnet cấp trung học cơ sở và phổ thông trong vùng North Forest mà sẽ nhắm đến môn khoa học, kỹ thuật, kỹ sư và toán.