Trường Dậy Tiếng Trung Hoa Chia Sẻ Lớp Ảo với Trường Tiểu Học ở Trung Cộng

Các học sinh tại trường “Mandarin Chinese Language Immersion Magnet School” (MCLIMS) của HISD có thể hoàn tất bài làm với sự giúp đỡ không chỉ của chúng bạn trong lớp.

MCLIMS và trường “Elementary School Affiliated to Renmin University of China” chính thức cam kết Trường Chị Em vào ngày 14 tháng Tư, được ghi dấu bằng một nghi thức tại trường trong khu vực Bellaire. Sự hợp tác này sẽ giúp học sinh và giáo chức từ hai quốc gia chia sẻ những ý tưởng và phát triển cách giảng dậy thêm nữa bằng tiếng Anh và Trung Hoa, sử dụng các tài nguyên kỹ thuật để gia tăng sự giao tiếp.

“Một trong những điều tôi rất phấn khởi là sự trao đổi học sinh và giáo chức, bởi vì tôi nghĩ rằng cả hai trường sẽ có lợi nhiều nhất khi chúng tôi học hỏi, tìm hiểu và gia tăng,” Bryan Bordelon, hiệu trưởng của MCLIMS nói. “Trong tương lai gần một phần lớn của điều đó là học hàm thụ, điện tử. Thiết lập các bạn thư từ, hay bạn Skype, hoặc điều gì giống như thế, như vậy học sinh chúng tôi có sự liên lạc thật sự với Trung Cộng chứ không chỉ bập bẹ tiếng Trung Hoa ở Houston”

Ủy Viên Giáo Dục Harvin Moore nhấn mạnh rằng học sinh MCLIMS có thể thấy ngày nào đó các bài học được dậy với sự giúp đỡ của các giảng viên Trung Hoa và làm việc trên các đồ án với bạn cách đó một nửa vòng thế giới, ông nói thêm rằng các học sinh Trung Hoa cũng phấn khởi trao đổi bài và ý tưởng với học sinh Hoa Kỳ.

“Họ nói với chúng tôi rằng học sinh của họ cần thêm các khả năng phê bình, cần thêm sáng tạo, cần có thể hoạt động trong nhóm. Một trong những điều mà họ có được từ sự tương giao này là cải tiến hệ thống của họ qua một số phương cách mà chúng ta thi hành rất tốt đẹp,” ông Moore nói.

Ông Moore, là người có con theo học trường Mandarin Chinese Language Immersion Magnet School, nhận xét rằng MCLIMS là một trường magnet phổ thông trong học khu này, hiện đang nhận đơn nhiều hơn số chỗ có thể. Ông cũng nhận xét khả năng nhận thêm học sinh sẽ gia tăng khi trường này có cơ sở mới được xây cất bởi Bông Phiếu Trường Houston 2012, được thông qua gần 70 phần trăm cử tri trong năm qua.

“Chúng tôi thực sự tin rằng tương lai của sự hợp tác này sẽ rất sáng lạn,” Zheng Ruifang nói, bà là hiệu trưởng của trường Elementary School Affiliated to Renmin University of China, qua một thông dịch viên. “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sự hợp tác và trao đổi học sinh và giáo chức giữa hai trường sẽ không chỉ giúp hai trường phát triển hỗ tương, nhưng còn góp phần cho sự phát triển và trao đổi văn hóa và giáo dục giữa hai quốc gia chúng ta.”