Các Học Khu, Nhân Viên Công Lực cùng với “Ministers Against Crime” trong chương trình “Project Safe Start”

Khi học sinh trên toàn thành phố bước vào những ngày cuối của niên khoá, có thể các em thấy sự hiện diện nhiều của nhân viên công lực và cộng đồng trong các hành lang.

Trong hơn hai thập niên,  “Project Safe Start” đã đưa các nhà lãnh đạo tôn giáo địa phương, học khu và nhân viên công lực, các viên chức học đường từ các học khu trong toàn thể khu vực để giúp ngăn chặn tội ác và gia tăng sự an toàn trong nỗ lực giúp học sinh khởi sự mùa hè cách xứng hợp.

Sự hiện diện của họ cung cấp thêm những đôi mắt và đôi tai, Trung Úy Cảnh Sát HISD Richard Barrera nói, và có thêm người ở trường để giúp cảnh sát ý thức về những hoàn cảnh có thể sôi động.

“Rất thành công. Chương trình này phải là gương mẫu trên toàn quốc, bởi vì nó hữu hiệu cho chúng tôi” Phụ Tá Cảnh Sát Trưởng HISD là Robert Mock nói. “Đây là bản tóm lược của chính sách chung và sự hợp tác, là nơi chúng tôi có công dân và giáo sĩ và mục sư tham dự trong các trường, giao tiếp với học sinh và nhân viên và đem đến sự yên ổn và bầu khí bình an trong một vài ngày cuối niên khoá.”

Các mục sư xác nhận là bạo động có thể xảy ra vào cuối niên khoá khi học sinh muốn dàn xếp vấn đề, nhưng chúng cũng muốn chiến thắng, khi duyệt qua chương trình này năm năm qua mà không có bắt giữ ai.

“Chúng tôi cũng muốn gửi một thông điệp đến các phụ huynh rằng học sinh sẽ được an toàn. Chúng tôi muốn sự hỗ trợ của họ,” Mục Sư James Nash của tổ chưc Ministers Against Crime nói. “Tất cả những người này tụ họp nơi đây… với quyết tâm bảo vệ các em ra về trong sự an toàn.”

Ngoài sự hiện diện của họ trong các trường HISD, những người tình nguyện từ các tổ chức Houston Ministers Against Crime, Latino Ministers Against Crime Police and Clergy Alliance sẽ tuần hành trong các hành lang các trường của các khu học chánh Alief, Spring Branch, Pasadena, Fort Bend và North Forest.

Những câu chuyện của học sinh tâm sự với các nhân viên tuần hành là những thí dụ cho ảnh hưởng của sự tham dự của cộng đồng, khi các nhân viên này có thể hoặc can thiệp trực tiếp hoặc phục vụ như một nguồn tin để giúp ngăn ngừa tội ác hoặc các hành động xấu.