Sinh hoạt khích lệ học sinh đọc tối thiểu năm cuốn sách

Hầu hết học sinh Khu Học Chánh Houston sẽ có được một mùa hè vui thích và làm những điều để chuẩn bị cho niên khoá sắp tới, kể cả đọc một vài cuốn sách hay.

Học sinh trong mọi lớp đang tham dự chương trình Millionaire Club, một chương trình đọc sách mùa hè mà học khu đã thành lập năm năm trước.

“Trong mùa hè, học sinh có thể mất đến hai tháng học vì không đi học trong mùa hè,” Liz Philippi, quản lý Dịch Vụ Thư Viện nói. “Điều này có thể ngăn ngừa chỉ bởi đọc tối thiểu năm cuốn sách trong mùa hè. Chúng tôi muốn tất cả học sinh đọc tối thiểu năm cuốn sách trong mùa hè này, như thế khi các em trở lại, các em đã được chuẩn bị và sẵn sàng cho niên khoá mới.”

Năm qua, khoảng 160,000 học sinh đã tham dự chương trình này, nhưng tất cả 203,000 học sinh trong khu học chánh được khuyến khích tham dự.

“Nếu mỗi học sinh trong HISD chỉ đọc năm cuốn sách trong mùa hè, HISD sẽ đọc trên một triệu cuốn sách,” Philippi nói. “Khi đọc năm cuốn sách, một học sinh sẽ trở nên thành viên của tổ chức Millionaire Club.”

Các sách mà học sinh đọc là từ nhiều chỗ khác nhau. Hai phụ huynh HISD thành lập một tổ chức được gọi là Books Between Kids, mà nó đã tặng khoảng 90,000 sách cho 15,000 học sinh trong 24 trường. Ba trường được nhận sách từ tổ chức Castro’s Kids, được thiết lập bởi cầu thủ đội Houston Astros là Jason Castro và phu nhân, Maris. Nhiều học sinh cũng mượn sách từ trường hay thư viện công cộng.

Melina Flores, quản thư tại trường Tiểu Học Herrera, nói rằng thư viên sẽ mở của suốt tháng Sáu.

Florest nói, “Việc này sẽ cung cấp cho học sinh và phụ huynh một cơ hội để tiếp tục sử dụng thư viện cho việc đọc sách mùa hè.”

Flores còn cho biết có những lựa chọn khác.

“HISD có e-books thuộc đủ loại để học sinh truy cập trên Internet trong mùa hè,” bà nói. “Trường chúng tôi có trên 150 e-book mà học sinh Herrera có thể truy cập.”

Flores còn có một vài lời khuyên cho phụ huynh để khích lệ con em đọc sách khi chúng không ở trường.

“Hãy để các em đọc bất cứ gì chúng muốn,” bà nói. “Nếu chúng muốn đọc về xe môtô, football hay thực phẩm, hãy để chúng tự do. Hãy nghĩ về những gì người lớn chúng ta muốn đọc – Con Người hay Chiến Tranh và Hòa Bình? Chúng ta đọc nhiều những gì chúng ta thích. Cũng vậy, hãy cố thực hiện một ‘giờ tự do’. Nếu nó có nút tắt, hãy tắt nó đi và thi hành một điều gì đó không phải điện tử, tỉ như đọc một cuốn sách.”

Muốn biết thêm về sinh hoạt Millionaire Club, hãy vào trang web của chương trình này.