“Books Between Kids” cổ vũ việc đọc sách, từ thiện với chúng bạn

Trên 12,000 học sinh HISD sẽ ihởi sự mùa hè cách thích hợp – với cả một túi sách để đem về nhà – nhờ bởi hai bà yêu sách và tổ chức bất vụ lợi mà họ thiết lập năm qua để hỗ trợ văn hóa.

“Thiết lập thư viện ở nhà, từng mùa hè một,” là khẩu hiệu của slogan “Books Between Kids“, mà bà  Sandra Ahlhorn và Amy Barnes đã đồng sáng lập vào năm 2012, và đó chính là điều mà các người bạn thân tinh (cũng như phụ huynh học sinh của HISD) có ý định thi hành.

“Điều thực sự xúi giục tôi là một mẩu tin trong báo cho biết các trẻ em sống trong những căn nhà không có một cuốn sách nào,” bà Barnes giải thích. “Cả hai chúng tôi đều lớn lên trong những gia đình yêu sách, vì thế, điều đó dường như không thể chấp nhận được. Sau đó bà Sandra nghe bài nói chuyện của ông TGĐ Terry Grier về chương trình hè, và cả hai chúng tôi đều nghĩ, ‘Chúng ta có thể thi hành điều gì đó cho vấn đề này.'”

Trước khi ngày cuối cùng của niên khoá chấm dứt vào 6 tháng Sáu, hai bà Alhorn và Barnes đã phân phối trên 100,000 cuốn sách tương đối còn tốt cho 24 trường tiểu học HISD qua hội “Books Between Kids”, hàng ngàn cuốn sách này được tặng bởi các học sinh khác từ các trường tiểu học Briargrove, Condit, River Oaks, và West University.

“Tuy chúng tôi không thể thi hành điều này mà không có sự hỗ trợ của ‘Better World Books’ (đã tặng cả một xe 70,000 cuốn sách vào hồi đầu năm nay)”, bà Barnes nói, “ý tưởng là đưa các em vào tiến trình này. Với chính các con tôi, tôi nói với chúng, ‘Hãy nghĩ xem, chúng ta luôn luôn phải dọn dẹp các tủ sách, vậy tại sao chúng ta không tặng các cuốn này cho các học sinh cần đến chúng?”

Bà Barnes rất phấn khởi khi một số trường tham dự đã tự tổ chức quyên góp sách và lập danh sách các học sinh lớp năm đã giúp đỡ, các em hành động như người kiếm sách cho các học sinh nhỏ tuổi hơn.

Bà Barnes nhận xét, “Một hiệu trưởng của trường tham dự đã nói rất hay. Bà ấy nói, ‘Tất cả chúng ta cần phục vụ lẫn nhau.'”

Mỗi học sinh tại trường tham dự có thể đem về nhà đến sáu cuốn sách.

Ghi chú: Tổ chức Books Between Kids rất cần kho hàng để chứa đựng và phân loại các sách tặng. Nếu quý vị có thể cung cấp chỗ này (miễn phí), vui lòng gửi email về booksbetweenkids@yahoo.com.