Học sinh trường tiểu học Golfcrest nếm thử rau trái trong buổi hội ở trường

Trong khi ăn một trái táo hàng ngày giúp không phải đến bác sĩ, sở Thực Phẩm HISD hy vọng rằng học sinh sẽ ăn thêm rau trái chứ không chỉ có một trái.

Học sinh tại trường Tiểu Học Golfcrest đã chấm dứt một học trình dinh dưỡng 3 tuần lễ với việc nếm thử được tổ chức vào tuần qua. Tổ chức “International Fruit and Veggie Festival” cho phép học sinh biết về một số thực phẩm mà các em không quen thuộc.

Ngày hội này, được người tổ chức Jennifer Griffin nói bà hy vọng sẽ nới rộng đến nhiều trường hơn nữa trong học khu vào năm tới, để giới thiệu cho học sinh biết về các trái đu đủ từ Ba Tây, trái kiwi từ Tân Tây Lan, trái cà chua từ Trung Mỹ và nhiều thứ khác.

“Rất nhiều trẻ em chưa bao giờ ăn trái kiwi, chưa bao giờ biết củ dền hay jicama,” Griffin nói, bà là một chuyên viên thực phẩm dinh dưỡng cho HISD. “Chúng tôi muốn giới thiệu các trái cây và loại rau này càng nhiều nếu có thể.”

Học trình và ngày hội được đề ra đặc biệt cho trẻ em, nhất là vì vị giác của các em khác với người lớn, Griffin nói.

Ngoài việc giới thiệu thực phẩm mới cho các học sinh, sở Thực Phẩm đang cố gắng đưa rau trái vào các bữa ăn gia đình cách dễ dàng hơn.

Chương trình giáo dục này được thành hình với những hướng dẫn của Bộ Canh Nông Hoa Kỳ, gồm chương trình mới “Choose My Plate“, mà nó không chỉ chung cấp sự hướng dẫn cho phụ huynh về cách cung cấp thức ăn cho con cái nhưng còn kiểm soát loại thức ăn nữa. Chương trình này cũng giúp học sinh tham dự trong việc quyết định ăn uống, mà Griffin nói là điều quan trọng để cải thiện thực phẩm các em ăn.

Tại một quầy trong buổi hội, học sinh bị bịt mắt và đoán thử xem trái cây mà em đang ăn dựa trên lời mách nước về nguồn gốc, sau đó là vị giác. Khi học sinh thấy thích thú thức ăn mới, bà Griffin nói học sinh sẽ được trao cho công thức nấu ăn để đem về cho cha mẹ.

“Các em sẽ ăn nếu chúng đói và  có thực phẩm lành mạnh,” y tá trường Golfcrest là Ellen Siegel nói. “Điều này cần sự kiên nhẫn và quyết tâm cho những gia đình bận rộn, mệt mỏi, để cải thiện sức khỏe. Trường có thể cung cấp sự khích lệ và đưa ra tiêu chuẩn cao cho chính mình và học sinh.”

<!–
Golfcrest ES International Fruit and Veggie Festival – Images by Houston Independent School District