Học sinh E-STEM có hạnh kiểm tốt được ăn miễn phí một năm ở Luby

Có những quyết định tốt hàng ngày thường không đưa đến sự tấn phong hay thưởng tiền, nhưng một trong học sinh trung học cơ sở của HISD, một em sẵn sàng giúp đỡ người khác và bênh vực chúng bạn đã đưa đến cho em sự hoan nghênh của giáo chức và một phần thưởng trị giá khoảng $3,500.

Jada Malveaux, một học sinh lớp bẩy trường E-STEM Academy, là một trong hàng chục học sinh được đề cử cho vinh dự này qua chương trình của công ty Luby là Achieving Character Together (ACT), chương trình này được khởi sự vào tháng Chín 2008 và được thiết lập để cổ vũ và tưởng thưởng hạnh kiểm ngoại hạng trong các học sinh trung học cơ sở.

Các giáo chức và nhân viên đề nghị các học sinh trong sáu tuần một lần bằng cách trao cho các em một tấm thẻ “You’ve Been Caught Doing Something Great!”, và một học sinh thắng giải đồng được chọn ra từ mỗi trường sau giai đoạn sáu tuần này. Từ đó một học sinh thắng giải bạc được chọn từ các em giải đồng sau giai đoạn sáu tuần, và sau cùng, một học sinh thắng giải vàng được chọn từ các em giải bạc vào cuối giai đoạn sáu tuần và được công bố là thắng giải độc đắc.

Jada được chọn trúng giải nhất vì em “bênh vực những gì là đúng, ngay cả đó là một quyết định không phổ thông trong chúng bạn,” cô giáo Joshua Wiley giải thích. “Trong một vài trường hợp, em còn tình nguyện ở lại trường sau khi tan học để giúp các học sinh khác vì em biết rằng trở nên người ngoại hạng thì phải cố gắng hơn nữa. Và dù không được yêu cầu, em giúp các học sinh có nhu cầu đặc biệt tại trường, hoặc giúp làm bài tập.”

Là người thắng giải nhất, Jada nhận được $2,000 tiền học bổng, một máy điện toán xách tay mới, và ăn miễn phí tại nhà hàng Luby trong một năm (trị giá $800) trong một buổi lễ được tổ chức vào ngày 5 tháng Sáu.

Mỗi học sinh thắng giải bạc nhận được $1,000 tiền học bổng, và mỗi học sinh giải đồng nhận được một cặp đựng sách, một iPod, và thẻ ăn tại Luby trị giá $25.