Khóa Họp Lập Pháp đem lại những thay đổi về STAAR, ngân sách học khu

Vào ngày thứ Hai, 10 tháng Sáu, Thống Đốc Perry đã ký House Bill 5 thành luật. Dự luật này duyệt xét lại những bài thi học sinh phải đậu để tốt nghiệp cũng như các kế hoạch tốt nghiệp nói chung trong Texas.

“Học sinh HISD giờ đây phải đậu năm bài thi cuối môn để có bằng trung học thay vì 15 bài thi như trước đây,” Giám Đốc Giao Tế của Thống Đốc là Veronica Garcia nói.

Bà Garcia thảo luận về những thay đổi theo Dự Luật 5 và ảnh hưởng thế nào đến học sinh HISD và nhân viên trong một cuộc phỏng vấn với Chủ Tịch UBGD Anna Eastman trong chương trình truyền hình hàng tháng, HISD Up Close. Cùng tham dự với trong chương trình này là Trưởng Phòng Tài Chánh HISD Ken Huewitt, ông nói về ảnh hưởng của khóa họp lập pháp năm nay trên ngân sách HISD. Quý vị có thể xem cuộc phỏng vấn này ở dưới đây.

[vimeo 68217929 w=400 h=300]

Ngoài việc giảm bớt số bài thi STAAR, Dự Luật 5 còn thay thế những điều kiện tốt nghiệp trung học với một hệ thống mà nó cho phép học sinh chọn nhiều lối – hay “những chứng thực” – để tốt nghiệp. Các lối đó gồm nghệ thuật và nhân bản, doanh nghiệp và kỹ nghệ, khoa học và toán, phục vụ công cộng và thành tích đặc biệt.

Những thay đổi khác trong khóa họp lập pháp Texas năm nay cũng sẽ ảnh hưởng đến học sinh và nhân viên HISD, kể cả việc tái tài trợ cho chương trình Foundation School.

“Việc tái tài trợ sẽ trả lại HISD khoảng $55 triệu, là một bước theo đúng hướng, nhưng chúng ta chưa ở đó,” Trưởng Phòng Tài Chánh Ken Huewitt nói trong cuộc phỏng vấn trên HISD Up Close.

HISD sẽ tổ chức một cuộc họp công cộng để thảo luận và thông qua ngân sách của học khu cho niên khoá 2013-2014 vào ngày 20 tháng Sáu tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White, Thính Đường, tọa lại tại số 4400 West 18th St. Muốn biết thêm chi tiết về cuộc họp này, xin nhấn vào đây.

Để hiểu thủ tục ngân sách của HISD rõ hơn, kể cả cách học khu được tài trợ và ngân khoản được sử dụng thế nào, hãy xem đoạn phim ngắn ở dưới. Muốn biết các nguồn tài liệu khác, hãy vào trang web  www.houstonisd.org/budget.

[vimeo 60502113 w=400 h=300]