Chương Trình Bông Phiếu 2012 Sẽ Cung Cấp Sự Uyển Chuyển, Thoải Mái cho Lớp Học

Đây không phải là bàn ghế quý vị có trong trường: Những bàn mầu xám, chán nản làm đau lưng nhau nhiều giờ ngồi ở đó.

Thay vào đó, hãy tưởng tượng các ghế mầu sắc và thoải mái mà quý vị có thể tìm thấy ở phi trường hay trong một tiệm sách. Khi học khu xây lại và tân trang các trường trong chương trình bông phiếu 2012, một yếu tố then chốt sẽ là hiện đại hóa bàn ghế và dàn đèn để phản ảnh một lớp học của thế kỷ 21.

“Bầu khi học hành đã thay đổi trong các trường,” Quản Lý Cơ Sở và Xây Cất của HISD là Cheryl Hughes nói. “Chúng hòa hợp hơn, và các bàn ghế và hạ tầng cơ sở của chúng tôi phải thích ứng với sự thay đổi này.”

<!–
20130611_FurnitureGallery – Images by Houston Independent School District

Điều đó có nghĩa du nhập tính uyển chuyển vào bàn ghế. Bàn ghế dễ di chuyển và có thể thay đổi thành nhiều hình dạng khác nhau, tùy theo công việc lúc bấy giờ. Có thể là một thiết kế tròn có chỗ cắm điện cho học sinh nào muốn trình bày bằng máy điện toán.

Sau này, khi giáo chức cần thử nghiệm học sinh về một đề tài, các bàn có thể kéo rời ra để bảo đảm sự riêng tư.

“Đồ đạc thế kỷ 21 giúp giáo chức có thêm những lựa chọn học hỏi trong lớp,” Molly Parnell nói, bà là phó chủ tịch của Smith System, một nhà sản xuất bàn ghế lớp học thế kỷ 21 có trụ sở ở Plano.

Công ty của bà làm việc với các trường để bảo đảm bàn ghế thì êm ái, dễ nhìn, đáp ứng điều kiện về chỗ, và thích hợp với kiểu dậy và học hỏi khác nhau.

“Di động là yếu tố chính,” Parnell nói. “Chúng tôi không biết lớp học này sẽ như thế nào trong 10 hay 20 năm tới, do đó chúng tôi phải ‘future-proofing’ các thiết kế của chúng tôi.”

Future-proofing” gồm thực hiện các bàn ghế bền bỉ, thuật tiện môi trường và có thể thích ứng với sự thay đổi kỹ thuật và học trình, bà nói. Một yếu tố khác là bảo đảm đồ đạc thì được thiết kế cho hợp với người trẻ để họ thấy thoải mái và chú ý học.

Smith System từng cung cấp đồ đạc cho các trường K-12 trên 100 năm, kể cả một trường mới mở ở Puerto Rico. HISD đã mua các máy điện toán và tủ sách từ công ty này, nhưng Parnell hy vọng làm việc chặt chẽ với khu học chánh trong chương trình bông phiếu 2012 để giúp thiết lập sự uyển chuyển cho giáo chức và học sinh.

Các yếu tố khác của lớp học hiện đại gồm các tủ và trạm điện toán, với điện và giây nối để hỗ trợ nhiều hoạt động. Các thiết kế này cho phép lớp tái đặt mục đích trong ngày.