Trường magnet mới ‘thu hút’ hàng chục học sinh đến chương trình khai mạc mùa hè

Gần 100 học sinh trong các lớp đầu tiên của trường Baylor College of Medicine Academy at Ryan đang dùng một phần thời gian nghỉ hè để quen với các giáo chức và môn học.

Các học sinh lớp sáu đang lấy các lớp về toán, khoa học, nghệ thuật, đọc sách, và nhiều nữa trong các học sinh lớp hè tại trường Trung Học DeBakey, là nơi học của học sinh Academy cho đến khi cơ sở này được sẵn sàng vào cuối hè này.

“Mục đích còn là để các em quen biết với nhau,” Jyoti Malhan nói, ông là hiệu trưởng trường Baylor College of Medicine Academy at Ryan. “Đó là thời gian rất tốt để các em cảm thấy thoải mái, biết được những mong đợi của trường này.”

Không chỉ có học sinh đang tìm hiểu thêm về các thầy cô tương lai, nhưng các nhà giáo dục cũng đang tìm hiểu về học sinh của mình.

“Nó giúp chúng tôi thấy sự trưởng thành của các em,” giáo chức môn Anh Văn là Maria Garrett nói. “Tuy các em ở lớp sáu, các em rất trưởng thành về kiến thức và những gì đã biết. Các em rất nôn nóng về những gì sẽ học tại Academy. Điều đó có nhiều ý nghĩa đối với chúng tôi… chúng tôi cũng phấn khởi về những học sinh này.”

Phụ giúp cho các giáo chức BCM là những học sinh của trường DeBakey, các em này bỏ thời giờ để giúp hướng dẫn và ngay cả dậy các bài học cho học sinh lớp sáu.

“(Học sinh DeBakey) thật giỏi,” Garrett nói. “Nếu tôi biết học sinh lớp sáu của tôi sau này sẽ là học sinh trường DeBakey thì tôi rất hãnh diện là một giáo chức.”

Vào hồi đầu tháng này, một cuộc họp giữa phụ huynh – giáo chức còn có sự tham dự của học sinh đã lấp đầy phòng họp, Malhan nói, để thông tin tốt hơn cho phụ huynh về học trình sắp tới và để giúp kết thúc việc chia trường. Sau một biểu quyết của những người tham dự, trường BCM Academy đã quyết định…

Malhan nói rằng cuộc họp thật đông người này là một dấu hiệu tốt về tương lai của một trong những trường mới nhất của học khu.  Bà hy vọng nó sẽ là một sinh hoạt thường niên và một trại hè thứ hai dài hai tuần lễ đã được hoạch định vào cuối hè này, hy vọng gồm khoảng 150 học sinh tham dự.