Học sinh thu góp tài liệu để đọc nhằm chống lại ‘sự trượt dốc mùa hè’

Các trường đóng cửa mùa hè, và điều đó có nghĩa không còn bút và không còn sách. Nhưng khoan đã – vẫn còn sách. Đây là lần thứ hai trong hai năm liền, Half Price Books đã tặng 5,000 cuốn sách cho học sinh tại trường Wharton K–8 Academy để các em có thể tham dự sinh hoạt Millionaire Club.

Tổ chức Millionaire Club là một nỗ lực chung giữa các sở Học Trình và Thư Viện, Giảng Dậy và Thẩm Định của HISD để giúp các em đọc sách trong mùa hè nhằm chống lại “sự tụt dốc mùa hè”, hoặc sự mất mát khả năng học vấn mà nhiều học sinh cảm nghiệm sau ba tháng không đi học. Nếu một học sinh đọc sách và ghi nhận năm cuốn sách vào sổ, em sẽ trở thành một phần tử của câu lạc bộ này và có thể được vinh dự và được thưởng khi trở lại trường vào mùa thu.

“Trong mùa hè, học sinh có thể mất đến hai tháng học vì sự mất mát mùa hè,” Liz Philippi nói, bà là quản lý Thư Viện. “Điều này có thể ngăn ngừa bởi đọc tối thiểu năm cuốn sách trong mùa hè.”

Tại trường Wharton, một nhóm phụ huynh tình nguyện đã tụ họp trong vài tuần qua để sắp xếp các sách và thiết lập một tiệm sách tạm thời để các em có thể chọn sách. Vào ngày cuối cùng, học sinh duyệt qua các sách trưng bầy và được sự giúp đỡ của giáo chức và phụ huynh để chọn các sách hợp với các em. Học sinh còn được khuyên bảo về cách sử dụng và chăm sóc tủ sách ở nhà.

Wharton là một trong vài trường được sự giúp đỡ của cộng đồng với việc cung cấp sách cho học sinh HISD để đọc trong mùa hè. Books Between Kids, một tổ chức được thành lập bởi hai bà mẹ HISD, đã tặng khoảng 90,000 cuốn sách cho 15,000 học sinh trong 24 trường. Ba trường còn nhận được được sách từ Castro’s Kids, được thành lập bởi cầu thủ của Houston Astros là Jason Castro và vợ là Maris.